อ.วังสะพุง อ่วม ! พบติดโควิด 207 คน เตียงเต็มหมดแล้ว

Last updated: 17 ก.พ. 2565  |  2541 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 16 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง จ.เลย ว่า หลังมีการผ่อนคลายการใช้กฎหมายหรือข้อบังคับ ทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งสูงขึ้น ตอนนี้ศูนย์โควิดชุมชนระดับ หรือ ศูนย์ CI   มีทั้งหมด 4 แห่งเต็ม เพราะมีผู้ติดเชื้อโควิด 207 ราย ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่  มาจากการงานแต่งงาน งานทำบุญหาผู้ล่วงลับ งานศพ รวมทั้งผู้มีอาชีพขายลอตเตอรี่รายย่อย ที่ไม่ยอมตรวจ ATK เดินระบาดไปทั่ว เป็นที่น่ากังวลอย่างยิ่ง ส่วนโรงพยาบาลก็เต็มเช่นกัน โรงเรียนมีเด็กติดยกชั้น และคาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกมาก


นายอำเภอวังสะพุง กล่าว ถึงมาตรการที่เราวางไว้ กลับไม่ได้รับความร่วมมือจากชาวบ้าน ให้จัดงานได้ ให้ระบุจำนวนคนร่วมงาน ไม่มีการร่าเริง แต่ก็มีการฝ่าฝืน ไม่เคารพกฎ บางหมู่บ้านจัดงานทำบุญแจกข้าว มีหมอลำ ผู้ใหญ่บ้านขอให้งดก็ยังมีหมอลำ โดยเจ้าภาพไล่ผู้ใหญ่บ้านออกจากงาน อ้างว่าเป็นประเพณี สุดท้ายหลังงานเลิกมีผู้ติดเชื้อยกหมู่บ้าน เกิดคลัสเตอร์ลุกลามบริเวณกว้าง นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง กล่าว


นายสิทธิบุญทองคำ เจ้าพนักงานเทศบาลตำบลปากปวน กล่าวว่า ณ วันนี้มีผู้ป่วยด้วยพาโควิด-19 จำนวน 56 ราย ทั้งเข้ามาใหม่และออกไป หลังจากกักตัวรักษา 14 วัน ก็ออกไปกักตัวต่อที่บ้านอีก 14 วัน สำหรับคลัสเตอร์ใหญ่ของอำเภอวังสะพุง ช่วงนี้จาก 10 ตำบล 144 หมู่บ้าน เป็นโรคติดเชื้อโควิดทุกตำบล จุดนี้จึงรับคนไข้มาทุกวัน คลัสเตอร์ใหญ่จากเด็กเล็ก นักเรียน นักศึกษาและผู้ปกครอง ที่ขายลอตเตอรี่รายย่อยเป็นสำคัญ แบบไม่ป้องกันหรือป้องกันไม้ดี ลดการ์ดลง ไม่ปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด คาดว่าน่าจะระบาดหนักขึ้นมาอีก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้