รวมพลังจัดเก็บขยะ ลด ละเลิก เผา ป้องกันไฟป่า

Last updated: 17 ก.พ. 2565  |  496 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 16 ก.พ.65 ที่ สถานีควบคุมไฟป่าภูเรือ อ.ภูเรือ จ.เลย นายประมวล ชวนจิต หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าภูเรือ นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ ได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยจิตอาสา เครือข่ายการแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควันไฟอำเภอภูเรือ บ้านสันติสุข บ้านแก่งไฮ บ้านหนองเสือคราง บ้านภูเรือ ต.หนองบัว และบ้านแก่งม่วง ต.ท่าศาลา อ.ภูเรือ จ.เลย ร่วมกันบริหารจัดการเชื้อเพลิง “ชิงเก็บ ลดเผา ลดปริมาณเชื้อเพลิง ป้องกันไฟป่า” ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ อุทยานแห่งชาติภูเรือ พื้นที่ตำบลหนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย เพื่อกระตุ้นและสร้างจิตสำนึกให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ให้ลด ละเลิก การเผา และลดปริมาณเชื้อเพลิง (เศษใบไม้) ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีที่ทำให้เกิดไฟป่า


โดยมุ่งหวังว่า จะสามารถจัดเก็บเชื้อเพลิงออกจากพื้นที่แล้วมีการนำมาใช้ประโยชน์ เช่น การทำปุ๋ยหมักได้ ทั้งนี้ อำเภอภูเรือได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ผู้นำชุมชนผู้นำหมู่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างดี ในการช่วยกันป้องกันไฟป่า ทำให้สถิติไฟป่าในพื้นที่ลดลงและแทบไม่มีไฟป่าเกิดขึ้นเลยในท้องที่อำเภอภูเรือ



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้