เรือนจำ จ.เลย พบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด 110 ราย

Last updated: 17 ก.พ. 2565  |  3082 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 17 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายอนุสรณ์ มณีแดง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดเลย ว่า เรือนจำจังหวัดเลยวันนี้ มีผู้ต้องขังชายจำนวน 1,005 คน หญิง 162 คน รวม 1,167 คน ภายใต้การกำกับการควบคุมโรคโควิดมาเป็นอย่างดี และสองวันมานี้พบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิดเป็นครั้งแรก คือวันที่ 15 ก.พ.65 พบติดเชื้อ 82 ราย และวันที่ 16 ก.พ.65 ตรวจกลุ่มเสี่ยงสูงสุด 200 คน พบติดเชื้ออีก 28 คน รวม 110 คน เป็นผู้ต้องขังชายทั้งหมด สำหรับเจ้าหน้าที่เรือนจำไม่มีผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด

วันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้มาตรวจแล้วพร้อมประกาศเปิดศูนย์ CI ขึ้นที่เรือนจำจังหวัดเลยทันที เพราะพบเชื้ออยู่ในเรือนจำทั้งหมด โดยมีพยาบาล รพ.เลย และ บุคลากรทางการแพทย์มากำกับควบคุมตลอด 24 ชม. ส่วนผู้ต้องขังรายใหม่ ได้นำตัวไปฝากขังที่เรือนจำสีขาว ผู้ต้องขังชายฝากไปเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู และผู้ต้องขังหญิงไปฝากที่เรือนจำกลางจังหวัดอุดรธานี ญาติผู้ต้องขังมั่นใจว่าจะไม่มีการแพร่เชื้อออกสู่ภายนอก ด้วยมาตรการเข้มจากการตรวจ การคัดกรอง ที่รวดเร็วที่สุด หากพบป่วยก็รักษาโดยเร็วไม่มีปัญหาใด ๆ ส่วนผู้ที่ปล่อยตัวออกไปจะต้องถูกกักตัว 21 วัน และต้องได้รับหนังสือรับรองด้วย  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้