คืบหน้า น้องศึกษาขายมือถือจ่ายค่าเทอมโดนหลอก

Last updated: 7 มี.ค. 2565  |  2255 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านโทรศัพท์มือถือ พบพนักงานที่ร้าน เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว แต่พนักงานบอกว่าเจ้าของร้านไม่อยู่  ส่วนพนักงานที่รับซื้อโทรศัพท์ของน้องนักศึกษาไม่อยู่เช่นกัน

จนมาเวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.เมืองเลย พ.ต.อ.ยศวัน์ แก้วสืบธัญมิง ผกก.สกเมืองเลย จ.เลย พ.ต.ท.ดำรงค์ วงศ์ลืออำนาจ รอง ผกก (สอบสวน) ร.ต.อ.วสันต์ แสงโทโพธิ์ พงส.เจ้าของคดี ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า จากตรวจสอบเรื่องดังกล่าวโดยเร่งด่วน ทราบว่าผู้เสียหายคือนางสาวหฤทัย ทองการ์ อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎเลย ได้ประกาศขายโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 12 ทางเฟสบุ๊คชื่อ "HannahhBee" และมีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ "Oa Lad" ติดต่อขอซื้อโทรศัพท์ เข้ามาทางเมสเซนเจอร์ ตกลงซื้อขายกันที่ราคา 21,000 บาท โดยให้ผู้เสียหายนำโทรศัพท์ไปที่ร้านโทรศัพท์ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย เมื่อวันที่ 22 ก.พ.65 เวลาประมาณ 14.40 น.

มีลูกจ้างพนักงานในร้าน เป็นคนรับโทรศัพท์ไว้ตรวจเช็ค เมื่อผู้เสียหายทวงถามถึงโทรศัพท์ พนักงานแจ้งว่า ได้โอนค่าโทรศัพท์ให้แล้ว จำนวน 12,000 บาท โอนเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นางสาวสุวนันท์ ผู้เสียหายจึงขอโทรศัพท์คืนแต่ถูกปฏิเสธ ทางร้านว่าต้องนำเงินมาไถ่ถอนคืน ถึงจะได้โทรศัพท์กลับไป ผู้เสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์กับ พงส.สภ.เมืองเลย เมื่อตรวจสอบแล้วทราบว่า นางสาวสุวนันท์ เป็นแม่ค้าขายของออนไลน์อยู่ที่ จ.นครราชสีมา แจ้งว่าได้มีคนติดต่อมาหาแจ้งว่าโอนเงินผิด จึงโอนเงินจำนวนดังกล่าวกลับไปที่บัญชีธนาการกสิกรไทย ชื่อบัญชี นายกรภัทร หมื่นสอน อยู่ ต.โพนยาง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ จึงได้สั่งการให้ พงส.ออกหมายเรียก บุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้