จับคนร้ายลักควายได้คืนมาครบ 3 ตัว พบผู้ต้องหามีประวัติฉ้อโกง (คลิป)

Last updated: 10 มี.ค. 2565  |  2890 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สืบเนื่องจาก เมื่อกลางดึกวันที่ 5 มี.ค.65 มีคนร้าย 1 คน ได้เข้าไปลักควายสายพันธุ์เพชรอุดร จำนวน 3 ตัว มูลค่า 2,500,000 บาท ที่เลี้ยงอยู่ภายในฟาร์มข้างบ้านเลขที่ 110 หมู่ 1 บ้านท่าช้างคล้อง อ.ผาขาว จ.เลย  จนเจ้าของฟาร์มแจ้งความและประกาศใครสามารถแจ้งแบะแส ซึ้งนำควายกลับคืนมาได้  เด่นฟาร์มให้รางวัล 100,000 บาท

เช้าวันที่ 9 มี.ค.65 นายเด่นชัย วันทองสุข อายุ 41 ปี เจ้าของฟาร์ม ได้รับแจ้งจาก ตร.สภ.ผาขาว ว่า ชุดสืบสวน สภ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี สามารถจับกุมคนร้ายได้ 1 คน พร้อมลูกควายชื่อดาวประกาย อายุ 1 ปี 6 เดือน อีก 2 ตัวไม่รู้ไปไหน ที่ตลาดนัดโคกระบือบ้านทัพทัน อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ชุดสืบสวน สภ.ผาขาว ได้เดินทางไปสอบปากคำ และนำตัวผู้ต้องหามาที่ สภ.ผาขาว


จนมาเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 10 มี.ค.65 พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ ดวงพูลอนันย์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.จันทรัตน์ ยอดสิงห์ สว.สส พร้อมชุดสืบสวน ได้นำตัวผู้ต้องหาชื่อนายจรูญ วรชินา อายุ 50 ปี อยู่ที่ ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย พร้อมรถหกล้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 82-9939 เพชรบูรณ์ และควาย 3 ตัวที่ถูกลักไป กลับมาที่ สภ.ผาขาว  เมื่อมาถึงนำผู้ต้องหาเข้าไปห้องสืบสวนเพื่อสอบปากคำและขยายผลทันที โดยผู้ต้องหาไม่พูดอะไรทั้งสิ้น ส่วนนายเด่นชัย วันทองสุข เจ้าของควายพร้อมครอบครัว มารอรับควายทั้ง 3 ตัว เมื่อเห็นควายของตัวเองรีบเข้าไปดู พบว่าอยู่ในอาการซึมเศร้า ร้อน ไม่ได้กินหญ้าและน้ำมา รีบนำสายยางฉีดน้ำฉีดให้น้ำให้กินและอาบน้ำ ดีใจมากที่ได้ความคืนมา


นายเด่นชัย วันทองสุข เล่าว่า ดีใจมากที่ได้คืนควายกลับมาทั้ง 3 ตัว หลายวันที่ผ่านมานอนไม่หลับ สงสาร และเป็นห่วงควายมาก จนน้ำตาไหล และต้องขอขอบคุณ ผกก.และชุดสืบสวนทุกคนและคนที่เกี่ยวข้องทุกคน ที่สามารถชี้เบาะแสจนจับกุมคนร้าย และนำควายมาคืนจนได้

พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ โพธิ์จันทร์ ผกก.สภ.ผาขาว เปิดเผยว่า หลังเจ้าของควายได้เข้าแจ้งความ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ให้ชุดสืบสวนติดตามจนพบว่า ผู้ต้องหานำตัวลูกควายชื่อดาวประกาย ไปขายที่ตลาดนัดโคกระบือที่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ระหว่างทางกลับผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ควายอีก 2 ตัว ได้ไปฝากไว้ที่บ้านนางสายฝน เหมบุรุษ ภรรยา ที่บ้านกลาง อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จึงนำกำลังไป พบควายตัวแม่ชื่อปิ่นทอง อายุ 8 ปี และตัวลูกชื่อหนึ่งดาวสยาม อายุ 2 เดือน อยู่ในสวนบ้านภรรยาผู้ต้องหา จึงได้ตรวจยึดกลับครบทั้ง 3 ตัว ส่วนผู้ต้องหาให้การว่าทำคนเดียว

ขณะเดียวกันมีนายอ๊อด คำหริ่ง อายุ 62 ปี อยู่ ต.ศิลา อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ มาแจ้งความดำเนินคดีนายจรูญ วรชินา ผู้ต้องหา เล่าว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ.65 ที่ผ่านมา ผู้ต้องไปขอซื้อควายตัวแม่ 2 ตัว ลูก 2 ตัว เป็นเงิน 1,16,000 บาท ที่บ้าน โดยบอกว่าจะจ่ายเงินวันที่ 23 ก.พ.65 ก็ไม่มา หายไปเลย  ติดต่อก็ไม่ได้  ควายทั้ง 4 ตัว ก็รู้ไปไหน จึงรู้ว่าถูกหลอก พอเห็นข่าวว่าคนร้ายลักควาย จึงมาสอบถามพบว่าเป็นคนเดียวกัน จึงมาแจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกง

 

 

 

 



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้