ชาวตำบลธาตุนับร้อยแห่ป้ายคัดค้านโครงการโรงงานเผาขยะ

Last updated: 28 มี.ค. 2565  |  805 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 28 มี.ค.65 ณ บริเวณสามแยก ตลาดบ้านธาตุ ถนนเลย-เชียงคาน ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย ชาวบ้านกว่า 200 คน โดยการนำของนายสมเกียรติ วงษ์ลา  อดีตนายก ทต.ธาตุ รวมตัวกันเดินขบวนแห่ชูป้ายคัดค้าน”โรงงานบ่อเผาขยะ” นำป้ายคัดค้านไปปักที่แต่ละคุ้มของตำบลธาตุ และจัดเวทีเสวนาผลกระทบจากโรงงานเตาผาขยะ เพราะหลังจากยื่นหนังสือกับทางจังหวัดเลย ยังไม่มีใครไม่หน่วยงานใดมาทำความเข้าใจกับประชาชนที่เดือดร้อน จึงต้องมารวมตัวกันคัดค้าน



นายสมเกียรติ วงษ์ลา เปิดเผยว่า กล่าวว่า ชาวบ้านเคยเดินทางมายื่นหนังสือคัดค้านแก่ นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย แต่ไม่มีการดำเนินการมาชี้แจง หรือเรียกชาวบ้านไปประชุมแต่อย่างใด วันนี้เลยชวนกันมารวมตัวออกมาเรียกร้องอีกครั้ง เนื่องจากเกรงว่า จะไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยที่ชุมนุม สัญญากันว่า ถ้ายังไม่มีการดำเนินการตามที่ชาวบ้านเรียกร้อง จะพากันไปพบผู้ว่าฯ จนกว่าจะได้รับคำตอบ หรือดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง และจะระดมคนให้มากกว่านี้ อดีตนายกฯกล่าวทิ้งท้าย  ขณะที่ชาวบ้านชุมนุม กันอยู่ นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ที่เดินทางกลับจากประชุมคณะกรรมการอำเภอเชียงคาน มาพบปะพูดคุยกับชาวบ้าน พร้อมรับหนังสือจากแกนนำ พร้อมรับปากว่า จะเร่งปรึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  หลังจากนั้นจะเรียกชาวบ้านในเขตตำบลธาตุ ตำบลนาแขม ตำบลจอมศรี และตำบลศรีสองรัก ที่อยู่ในรัศมีที่อาจได้รับผลกระทบ มาร่วมประชุมที่ศาลากลางจังหวัดเลย ในเร็ววัน ชาวบ้านได้รับความพอใจต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน วันนี้เป็นการแสดงออกเชิงสร้างสรรค์ ไม่ประสงค์ ละเมิดสิทธิของใคร ป้ายที่มาแสดงวันนี้ล้วนเกิดจากความคิด และลายมือของประชาชน ด้านจิตสำนึกด้วยความเดือดร้อนอย่างแท้จริง ไม่มีการจ้างอะไรทั้งสิ้น ใช้เศษผ้าเก่า กระดาษเก่าๆนำมาขีดเขียน


นายดำรง ศิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า วันนี้มีนายอภินันต์ สุวรรณโค นายอำเภอเชียงคาน รับเรื่องร้องทุกข์ด้วย  ตนจะนำเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนวันนี้ เพื่อรายงานผู้ว่าราชการจังหวัด และเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และตัวแทนประชาชนในพื้นที่ มาร่วมมาประชุมหาทางแก้ไขปัญหาโดยเร็ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้