ยิ่งแก้ยิ่งยุ่งผู้ค้าลอตเตอรี่โอดครวญซื้อมา 86 บาท แต่รัฐให้ขาย 80 บาท

Last updated: 20 เม.ย 2565  |  943 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ.เมืองเลย จ.เลย บรรยากาศยังคึกคักแม้ผู้ค้าลอตเตอรี่โอดครวญว่า ราคารับซื้อต่อมือจากโควตา 86 บาท แต่ภาครัฐมาให้ขาย 80 บาท ฆ่าชาวบ้านเลยดีกว่า ยิ่งมาแก้ยิ่งยุ่งปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาด

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 20 เม.ย.65 ณ ที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดเลย อ.เมืองเลย จ.เลย บรรยากาศการรับลอตเตอรี่ของผู้มีโควต้า และขายต่อมือแก่ผู้ไม่มีโควต้าคึกคัก แม้ว่าภาครัฐจะให้ขายไม่เกิน 80 บาท/ฉบับ แต่ผู้รับโควต้ารับ 70.40  บาท/ฉบับ แล้วขายต่อที่หน้าไปรษณีย์ 83-86  บาท/ฉบับ แล้วจะให้ผู้ค้ารายย่อยนำไปขายได้อย่างไร ค่าใช้จ่ายจำนวนมากไม่คุ้มจำต้องเลิกอาชีพนี้ไป



นายเสน่ห์ ผู้ค้ารายย่อยจากบ้านนาบอน ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย เปิดเผยว่า งวดนี้เจ้าของโควต้ารับ 70.40 บาท ผู้ค้าที่ไม่มีโควตาต้องมารับซื้อต่อมือในราคา 83-86 บาท/ฉบับ การที่จะบังคับให้ขาย 80 บาทนั้น ตนไม่เห็นด้วยขายไม่ได้ จะมีกำไรที่ไหน หากจะขายได้รัฐต้องขายมาไม่เกิน 70 -75 บาท ทำได้ไหมล่ะ แต่ต้องเพิ่มโควตาเพิ่มจำนวนสลาก จากรายละ 1 กล่องเป็น 5 กล่อง  เกี่ยวกับหวยออนไลน์ที่ภาคเอกชนทำแล้วรัฐจะมาทำเองนั้น ก็ไม่เห็นด้วยเพราะรัฐก็ต้องเปิดประมูลให้คนมารับช่วงต่ออยู่ดี ถามว่ารัฐขายเอง นั่งขาย ยืนขาย เดินขายเองได้เปล่า ราคาก็สูงเหมือนเดิม ตนเห็นว่าน่าจะปล่อยเหมือนเดิมเป็นไปตามกลไกตลาด เพราะเป็นการฆ่าประชาชนผู้ค้าลอตเตอรี่โดยตรง เมื่อเขาขายไม่ได้ ขายเกินโดนจับกุมปรับแพงก็จะเลิกขายไป จำนวนคนขายลดลง แต่เพิ่มโควต้ามากขึ้นสินค้ามีมาก ราคาก็ย่องลดลงเป็นธรรมดา  ตนจึงเสนอทางแก้ปัญหาว่าต้องเพิ่มจำนวนโควต้าแก่ประชาชนที่ขายจริงเท่านั้น  และให้โควตา  5 กล่อง/ครอบครัวหรือรายละ 3-5  กล่อง/งวด  จึงจะเหมาะสมกับค่าใช้จ่ายและสามารถอยู่ได้กับอาชีพนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้