ปรีชาลั่นพร้อมนั่งเก้าอี้นายกในการประชุมใหญ่พรรคเพื่อประชาชน

Last updated: 1 พ.ค. 2565  |  2047 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 1 พ.ค.65 ณ ห้องประชุม สำนักงานสาขาพรรคเพื่อประชาชน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เลขที่ 43 หมู่ 5 ถนนภูมิวิถี ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข หัวหน้าพรรคเพื่อประชาชน พร้อมทีมงานร่วมประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี  2565 มีผู้สนับสนุนภาคเอกชน พร้อมสมาชิกพรรคลงชื่อกว่า 300  คน

 
นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข หัวหน้าพรรคเพื่อประชาชน เปิดเผยว่า เนื่องด้วยพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 มาตรา 43 , 61 กำหนดให้หัวหน้าพรรคการเมืองจัดทำรายงานการดำเนินกิจการของพรรคการเมืองในรอบปีปฏิทินที่ผ่านมาเสนอต่อที่ประชุมใหญ่ของพรรคการเมืองเพื่ออนุมัติภายในเดือนเมษายนของทุกปี  ประกอบข้อบังคับพรรคเพื่อประชาชน พ.ศ. 2563 ข้อ 42  กำหนดให้คณะกรรมการบริหารพรรค การเมืองต้องจัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญของพรรคการเมืองอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง

 
หัวหน้าพรรคเพื่อประชาชน กล่าวอีกว่า การประชุมวันนี้เพื่อตั้งคณะกรรมการสรรหา คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อปนระชาชนด้วย  ดีใจที่ประชาชนเข้าเป็นสมาชิกและร่วมประชุมจำนวนมากจึงต้องขอจำกัดจำนวนในครั้งแรกนี้ ด้านความพร้อมนั้นจากที่ตั้งพรรคปี 2564 ตนได้รับความเห็นชอบให้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคฯด้วยประสบการณ์ทางการเมทองมา 36 ปี ทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ส่วนนโยบายหลักที่พรรคประกาศออกมามีผู้ชำนายการพิเศษผู้รู้มีประสบการณ์จากทุกภาคส่วนระดมประสบการณ์มาช่วยกันออกประกอบด้วย 1 การตั้งหมู่บ้านให้เป็นนิติบุคคล ประชากรไม่เกิน 300 คน รัฐจัดสรรงบประมาณลงไปให้ 500,000 ไม่เกิน 500 คนให้ 700,000 และเกิน 1,000 คน รัฐจ่ายให้ 1,000,000 บาท /ปี  2.แก้ปัญหาด้านการเพิ่มมูลค่าที่ดินโดนเปลี่ยนจาก ส.ป.ก. 4-01 ให้เป็นโฉนดแทน ปัญหาป่าเสื่อมโทรมที่มี 19 ล้านไร่ให้ปรับเป็นโฉนดชุมชน เพื่อการสร้างประโยชน์แก่ประชาชน  3.การเกษตรต้องไม่พึ่งฝนโดยการทำชลประทานระบบท่อ ขุดบ่อบาดาลในไร่ นา สวน เพื่อเพิ่มผลผลิตเป็น 1 เท่า/ไร่ 4.เยาวชนคนรุ่นใหม่เข้าถึงดิจิตอลและ IT มีสวัสดิการชุมชน  5.ประกาศสงครามกับยาเสพติดเพราะปัจจุบันมีมาก 6.แก้ปัญหาลอตเตอรี่ที่ จ.เลย มีผู้ขายมากที่สุดของประเทศโดยการยกเลิกโควตารายใหญ่มาจัดสรรให้ผู้ค้ารายย่อยเพิ่มจาก 5 เล่ม หรือ 1 กล่อง เป็น 20-30 เล่ม/ราย


ส่วนความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า ทางพรรคมีสำนักงานใหญ่ทั้ง 4 ภาค ของประเทศจะจัดผู้สมัครลงครบทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง มั่นในว่าจะนำพาสมาชิกพรรคนั่งเก้าอี้ ส.ส.ได้ไม่น้อยกว่า 100  คน ส่วนความพร้อมตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นั้น เมื่อเราได้รับความไว้วางใจให้เป็นหัวหน้าพรรคฯ ย่อมมีความพร้อมเสมอหากประชาชนให้โอกาส     

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้