ตร.ภูกระดึง เข้าตรวจสอบญาติโยม 12 ครอบครัวมาอยู่กับพระบิดาเพิ่ม

Last updated: 14 พ.ค. 2565  |  1998 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สืบเนื่องจากมี วันที่ 12 พ.ค.65 พ.ต.อ.เอกพงษ์ พลมณี ผกก.สภ.ภูกระดึง จ.เลย  มอบหมายให้ พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สมทรง โชคบัณฑิต สวป. พร้อมด้วยชุดจราจร ร.ต.อ.โสรกานต์ สิมเสน รอง สว.จร. ออกตรวจสอบไร่อยู่เย็นเป็นสุข ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น รอยต่อของ ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย พบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ดินของชาวบ้านผาสามยอด แต่พื้นที่อยู่ในการปกครองและความรับผิดชอบของ ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น พบนายทวี หนันลา อายุ 74 ปี อ้างเป็นพระบิดาทุกศาสนา อยู่ภายในศาลา สอบถามนายทวีทราบว่าตนเองโดนแจ้งข้อกล่าวหา 2 คดี ได้รับการประกันตัวที่ชั้นศาล และบอกกับศาลจะไปอยู่ที่เดิม แต่ทางการไม่อนุญาตให้อยู่ จึงมาอยู่พักอาศัยที่ไร่อยู่เย็นเป็นสุขเป็นการชั่วคราวเท่านั้น ไม่ได้มาตั้งสำนักพระบิดาโจเซฟแต่อย่างไร ส่วนที่ไม่กลับไปที่ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น บ้านตัวเองเพราะไม่มีความผูกพัน

 
จนมาวันนี้เมื่อช่วงเช้า วันที่ 13 พ.ค.65 พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์  ถุงน้อย รอง ผกกก.ป.สภ.ภูกระดึง จ.เลย และกำลัง จนท.สายตรวจ ผู้ใหญ่บ้านผาสามยอด ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง ผู้นำชุมชนตำบลห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ได้เดินทางไปที่ไร่อยู่เย็นเป็นสุข เขตรอยต่อ จ.ขอนแก่น และ จ.เลย พบนายนายทวี หนันลา อายุ 75 ปี หรือพระบิดา ที่กล่าวอ้างว่าพระบิดดาทุกศาสนา และถูก จนท.เข้าตรวจสอบที่สำนักปฏิบัติธรรมที่อำเภอคอนสาร จ.ชัยภูมิ และถูกแจ้งข้อกล่าวหา ทางศิษย์ได้ประกันตัวออกมาเพื่อต่อสู้คดี พบมีญาติและลูกศิษย์เพิ่มจำนวนมากขึ้น จากวันแรกที่มาอยู่ไร่อยู่เย็นเป็นสุข เพิ่มขึ้นเป็น 12 ครอบครัว ร่วม 100 คน ต้องการมาอยู่กับพระบิดา เพราะเชื่อในความศรัทธา และเคารพนับถือพระบิดา
 
พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รอง ผกกก.ป.สภ.ภูกระดึง และ จนท.ที่เกี่ยวข้อง ได้มีการพูดคุยกับนายนายทวี หนันลา อายุ 75 ปี หรือพระบิดา และลูกศิษย์ ขออย่าสร้างเดือดร้อนหรือวุ่นวาย จนทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน และอย่าตั้งสำนักปฎิบัติธรรมโดยเด็ดขาด ที่ขัดศีลธรรม ก็จะไม่ห้ามอะไรได้ และจะเข้ามาตรวจดู ช่วงระหว่างที่อยู่ที่นี้ ซึ้งนายทวี หรือพระบิดา พร้อมลูกศิษย์ ก็รับปากจะไม่สร้างความเดือดร้อน

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้