งานบุญบั้งไฟ อ.เอราวัณ ท่ามกลางสายฝน

Last updated: 22 พ.ค. 2565  |  1191 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เวลา 17.00 น. วันที่ 21 พ.ค.65 นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดงาน "บุญบั้งไฟอำเภอเอราวัณ" ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านเอราวัณ อ.เอราวัณ จ.เลย มีนายกฤษณะ รักษ์มณี นายอำเภอเอราวัณ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมงานเป็นจำนวนมาก


ประเพณีบุญบั้งไฟเอราวัณ นับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมประเพณีที่ชาวอำเภอเอราวัณ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง และได้มีการจัดงานติดต่อกันมาอย่างยาวนานเป็นประจำทุกปี โดยจัดงานในห้วงเดือนพฤษภาคม ซึ่งว่างเว้นการจัดงานไปเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากสถานการณ์คลี่คลาย อำเภอเอราวัณจังร่วมกีบหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ประกอบการ พี่น้องประชนชน ได้ร่วมกันจัดงาน "ประเพณีบุญบั้งไฟอำเภอเอราวัณ" ขึ้นระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคม 2565 เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีบุญบั้งไฟ ให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของอำเภอเอราวัณ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้