อดีตอาจารย์วัย 74 ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกสูญเงินไป 1.6 ล้านบาท

Last updated: 24 พ.ค. 2565  |  1664 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 พ.ค.65 ที่ สภ.เมืองเลย จ.เลย พ.ต.ท.ศิริพงษ์ อ่อนละมูล สว.(สอบสวน) กก.1 บก.สอท. กองบังคับตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี 3 พายายแดง (นามสมมุติ) อายุ 74 ปี อดีตอาจารย์สอนมหาวิทยาลัยดัง อยู่ ถนนเลย-เชียงคาน ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย เข้าพบ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองเลย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่หลอกยายแดงจนสูญเงินไป 1,681,800 บาท

ยายแดง เล่าว่า หลังตนเองเกษียณราชการเป็นอาจารย์สอยมหาวิทยาลัยชื่อดัง ก็มาอยู่ที่ จ.เลย จนกระทั่งเมื่อวันที่ 11 เม.ย.65 มีโทรศัพท์เข้ามาตนเองเป็นผู้ชาย อ้างว่าเป็น จนท.จาก กสทช. ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการโฆษณาชวนเชื่อและหลอกลวง จึงได้ปฎิเสธไปว่าไม่เคยรู้จักกับชายที่อ้างชื่อมา แต่จะให้ความร่วมมือ และให้ตนเองไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพะเยา แต่ตนเองไม่สะดวกไป จนมีชายอ้างเป็น ร.ต.ต.ศรัญย์ ศรีวิชัย โทรมาบอกว่ามีบัญชีอะไรบ้างให้บอกมา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ และให้โอนเงินมาเพื่อตรวจสอบ ภายใน 20 นาที จะโอนเงินคืนให้  จึงโอนเข้าบัญชีจาก ธนาคารออมสิน 2 ครั้ง และธนาคารทหารไทยธนชาติอีก 4 ครั้ง รวม 6 ครั้ง เข้าบัญชีธนาคารทหารไทยธนชาติ และธนาคารกสิกรไทยของคนร้าย เป็นเงิน 681,800 บาท

จนมาวันที่ 12 พ.ค.65 ชายที่อ้างเป็นตำรวจ โทรมาบอกว่า ว่าต้องตีหลักประกันอีก 1 ล้าน ว่ามีทรัพย์สินอะไรอีกไหม บอกว่ามีโฉนดที่ดิน คนร้ายให้ไปเข้าลิสซิ่งแต่ตีราคามา 100,000 บาท จึงไม่เอา แต่คนร้ายบอกว่ามีทรัพย์อย่างอื่นอีกไห จึงบอกไปว่ามีฉลากออมสิน 1,000,000 บาท ให้ไปถอนและโอนเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย จำนวน 1,000,000 บาท จนช่วงเวลา 16.30 น. ไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้ รู้ทันทีว่าถูกหลอกสูญเงินไป 1,681,800 บาท จึงมาแจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์

พ.ต.ท.ศิริพงษ์ อ่อนละมูล สว.(สอบสวน) กก.1 บก.สอท. กองบังคับตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี 3 เปิดเผยว่า ฝากเตือนไปยังทุกคนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ไม่ใช่ว่าอยู่บ้านคนเดียวแล้วจะปลอดภัยโจรไม่เข้าบ้าน ในปัจจุบันนี้อาจถูกปล้นทางออนไลน์ได้ เหมือนยายลำดวน ตราบใดที่ยายมีมือถือสามารถที่โอนเงินได้ ไม่ใช่ปลอดภัย หมั่นให้ลูกหลานคอยดู ถ้ามีโทรศัพท์เบอร์แปลกๆ เข้ามา หรือไม่รู้จัก ให้ตัดสายทิ้งทันที

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้