ลุงแว่นร้องค่าน้ำประปาพุ่งขึ้นกว่า 2 พันบาท

Last updated: 4 มิ.ย. 2565  |  636 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
วันที่ 3 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสว่าง อภัย หรือลุงแว่น ภูบ่อบิด อยู่ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย ว่า น้ำประปาที่บ้านขึ้นสูงกว่าปกติ จากที่เคยใช้น้ำมาหลักร้อยพุ่งขึ้นมากว่า 2,000 บาท จนไม่มีเงินจะจ่าย ที่บ้านมีเด็กและผู้ป่วยติดเตียง กลัวโดนตัดน้ำแล้วเดือดร้อนไม่มีน้ำใช้

 
ลุงแว่น เล่าว่า ที่บ้านมีเด็กและผู้ป่วยติดเตียง น้ำก็ไม่ได้ใช้เยอะ แต่ค่าน้ำประปาจากที่เคยใช้เดือนละ 800 บาท พุ่งขึ้นกว่า 2,300 บาท ตกใจว่าค่าน้ำประปาทำไมแพงขึ้น เคยร้องไปที่ประปา จ.เลย ให้มาตรวจสอบต้องเสียเงินครั้งละ 200 บาท แต่การใช้น้ำก็ยังเพิ่มขึ้นเหมือนเดิม โดยเฉพาะในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา ค่าน้ำประปาจาก 800 บาท ขึ้นเป็น 900 บาท และขึ้นเป็น 1,900 บาท จนค่าน้ำประปาเดือนที่ผ่านมา พุ่งขึ้นเป็น 2,369 บาท จำนวนการใช้น้ำ 119,000 ลิตร ตนเองตกใจมาก พยายามหาสาเหตุว่าท่อแตกหรือรั่วก็หาไม่เจอ

 

ตอนนี้ยอมรับว่าไม่มีเงินจ่าย กลัวโดนตัดยกมิเตอร์น้ำไป และกลัวผู้ป่วยติดเตียงและเด็กในบ้านจะไม่มีน้ำใช้ ตอนนี้เงินทองก็ไม่ค่อยมี อยากให้ จนท.ประปาเข้ามาตรวจสอบและดูหน่อย ว่าน้ำประปาที่พุ่งขึ้นมาจากสาเหตุอะไร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้