ซวย 2 เด้ง รถโดนขโมย ถูกชายอ้างรับจำนำให้มาไถ่ถอน 50,000 เสียทั้งรถและเงิน

Last updated: 9 มิ.ย. 2565  |  2793 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 มิ.ย.65 ที่ สภ.เมืองเลย นางแววตา นันทะกร อายุ 42 ปี อยู่ ต.ชมเจริญ อ.ปากชม จ.เลย เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.หญิง เพชรพี พิมพ์พัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ว่าถูกนายทุนรับจำนำรถโทรมาข่มขู่ ให้มาไถ่ถอนรถที่เพื่อนบ้านขโมยไปเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ให้นำเงิน 50,000 บาท มาไถ่ถอน หลังโอนเงินติดต่อได้ สูญเงินทั้งรถและเงิน

 
นางแววตา นันทะกร ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.65 ช่วงเช้าได้จอดรถกระบะโตโยต้าวีโก้แค๊ป 4X4 สีดำ ทะเบียน บน 9776 เลย ไว้ที่บ้าน จากนั้นออกไปทำงาน จนกระทั่งเวลา 16.0 น. วันเดียวกัน กลับมาที่บ้านพบว่ารถหายไป ที่บ้านเข้าใจคนในบ้านเอารถไปใช้ แต่สุดท้ายไม่มีใครรู้เรื่อง ก็เลยรีบไปแจ้งความที่ สภ.เชียงกลม และติดตามหารถ จนพบว่าคนที่ขโมยไปชื่อนายแขก ไม่ทราบชื่อจริง/นามสกุล ในหมู่บ้านเดียวกัน ขับรถกระบะที่ขโมยไปหาญาติที่ อ.ปากชม ขอค่าน้ำมันรถ ไปหาลูกที่บ้านไร่ม่วง ต.น้ำหมาน อ.เมืองเลย  จึงติดตามไปที่บ้านไร่ม่วง ปรากฏว่าไม่เจอ สอบถามลูกนายแขกบอกว่าพ่อไม่ได้มาหา  จึงได้ให้ทางตำรวจติดตามหารถ พบว่ารถหลบหนีไปทาง อ.ภูเรือ อ.ด่านซ้าย ไปบ้านโป่งชี ไป จ.เพชรบูรณ์ จนสัญญาณขาดหายไป

 
กระทั่งมีชายอ้างว่าเป็นนายทุนรับจำนำรถคันที่หาย บอกว่าต้องโอนเงินมาไถ่ถอน 50,000บาท ครั้งแรกปฎิเสธไปกลัวจะโดนหลอก แต่ชายดังกล่าวก็โทรมาหว่านล้อมอีก จนอยากได้รถคืน จึงตัดสินในโอนเงินจาก ธกส.เลย ไปที่ธนาคารทหารไทยธนชาติ จำนวน 50,000 บาท โอนเสร็จจะนำรถไปส่งที่หน้า ธกส.เลย  หลังโอนเสร็จถูกบล็อกมือถือติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงรู้ว่าโดนหลอก จึงรีบมาแจ้งความ

ส่วนทาง พงส. หลังสอบปากคำ ทราบว่าผู้เสียหายได้ประกาศรถหาย ในเฟสบุ๊กและกลุ่มไลน์แจ้งข่าวของ จ.เลย พร้อมเบอร์โทร ทำให้พวกมิจฉาชีพเห็น อ้างเป็นนายทุนที่รับรถจำนำให้มาไถ่ถอน จนผู้เสียหายหลงกลโอนให้ 50,000 บาท จากนั้นบล็อกทันที จึงอยากให้เป็นอุทาหรณ์จะโอนเงินให้ใครต้องระวัง หรือมาปรึกษาตำรวจก่อน

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้