ไปซื้อไข่ที่ตลาดจะมาต้มกินเจอไข่หดและย่นคล้ายแป้งหรือซิลิโคน (คลิป)

Last updated: 9 มิ.ย. 2565  |  297 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 9 มิ.ย.65 เฟสบุ๊กชื่อ สุนิสา อนุวัฒน์ศิริ ได้โพสต์ภาพไข่ที่ไปซื้อในตลาดในกลุ่มเดลิเว่อร์ลี่ จ.เลย  มีข้อความว่า “ขอบอกต่อนะคะเมื่อวานไปซื้อไข่ไก่จาก รถปิคอัพมีหลังคาบริเวณหน้าเซเว่น ใกล้ตลาดสดเทศบาลเมืองเลย ตอนซื้อ ก็เหมือนไข่ไก่ทั่วๆไปพอตอนเช้า แกะดูก็เป็นเหมือนในรูปภาพค่ะ ลองเคาะใส่ถ้วยดู 1 ฟอง ก็เหมือนไข่ไก่ทั่วไป แต่ไม่มีกลิ่นทิ้งไว้สักครู่ไข่แดงเริ่มเหนียวข้น คล้ายแป้งหรือซิลิโคน”


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายอนุวัฒน์ อายุ 62 ปี อยู่ ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย เล่าว่า เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 7 มิ.ย.65 หลังออกกำลังกายแล้ว ได้ไปที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเลย เห็นรถปิกอัพมีหลังคา มีผู้หญิงนั่งขายไข่ไก่ จึงเดินเข้าไปสอบถามว่าขายเท่าไหร่ คนขายบอกว่าถุงละ 90 บาท มี 30 ฟอง ตกใบละ 3 บาท ตัดสินใจ จนรุ่งเช้าจะต้มไข่กิน พบว่าเปลือกไข่เหี่ยวและย่น เมื่อลองเต๊าะไข่ใส่ชามดู พบว่าไข่ขาวข้น เหนียว ลักษณะเหมือนแป้งหรือซิลิโคน จึงไม่กล้ากิน แล้วโพสต์ลงในกลุ่มไลน์และเฟสบุ๊ก เพื่อเตือนเพื่อนๆ และคนอื่น เวลาซื้อให้สังเกตและระวังด้วย อย่ามองว่าไข่ราคาถูกอย่างเดียว และมี จนท.สาธารณสุข จ.เลย เห็นในโพสต์ ได้มาขอไข่ไปตรวจสอบว่า เพื่อหาสาเหตุ

 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้