ม.ราชภัฏเลย ลงนาม MOU ส่งเสริมงานวิจัยเพิ่มคุณภาพผลผลิตและสร้างรายได้แก่เกษตรกร

Last updated: 18 มิ.ย. 2565  |  486 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 17 มิ.ย.65 ณ ห้องประชุมชั้น 5 คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ถนนเลย-เชียงคาน ต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์สมเจตน์ ดวงพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัย ราชภัฎเลย ร่วมในพิธี” ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรม โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ร่วมกับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จ.เลย นายจามิกร ขจรเฉลิมศักดิ์ บริษัท จ.เจริญมาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริษัท จ.เจริญมาร์เก็ตติ้ง จำกัด (บริษัท จ.เจริญฯ) และนายเฉลิมภพ แก่นจัน บริษัท ศรีตรัง แอโกรอินดัสทรี จำกัด มหาชน สาขาเลย (บริษัท ศรีตรังฯ) ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผฮ.สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ มีสำนักงานเกษตร จ.เลย สำนักงานเกษตรและสหกรณ์ เลย  สำนักงานปศุสัตว์ จ.เลย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นพยานในพิธี


ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ได้รับทุนอุดหนุนกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรมประจำปีงบประมาณ 2564 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่หน่วยงานนโยบายด้านการวิจัยและนวัตกรรม หน่วยงานผู้ดำเนินงานวิจัย  และหน่วยงานผู้ใช้ประโยชน์ จึงจำเป็นต้องบูรณาการความร่วมมือ ในการส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัย และนวัตกรรม ในการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อยกระดับรายได้ของเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังจังหวัดเลย โดยใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการจัดการเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนกลไกดังกล่าวที่สอดคล้องตามยุทธศาสตร์การวิจัย และนวัตกรรมของชาติ ทั้งนี้เพื่อให้การขับเคลื่อนเกิดเป็นรูปธรรม ทั้ง 5 ฝ่าย จึงได้ตกลงกันทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ของความร่วมมือ   เพื่อร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนงานวิจัย และนวัตกรรม ในการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อยกระดับรายได้ของเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลังจังหวัดเลย โดยใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการจัดการเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ ความเข้าใจ ความช่วยเหลือความต้องการด้านวิจัยและวิชาการอื่นๆ


ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) วันนี้ยังมีกิจกรรม ชมนิทรรศการผลิตภัณฑ์จากผลการดำเนินงานของโครงการวิจัยเพื่อยกระดับพื้นที่จังหวัดเลย  นิทรรศการผลิตภัณฑ์ของกลุ่มการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อยกระดับรายได้ของเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง  นิทรรศการผลิตภัณฑ์กลุ่ม”แก้ว-น้ำ-สี-ชา “ และนำเสนอความก้าวหน้าของการพัฒนา e-Marketplace “แพลตฟอร์มดิจิทัลของคนเมืองเลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้