ชาวบ้านผวาอาถรรพ์สร้างเมรุเตาดินใหม่คู่เมรุเก่าร่วมเดือนตาย 18 ราย

Last updated: 21 มิ.ย. 2565  |  3449 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 21 มิ.ย.65 ชาวบ้านนาแขม ต.นาแขม อ.เมืองเลย จ.เลย ผวาอรรพ์ พระในวัดป่าช้าบ้านนาแขม ช่วยกันสร้างเมรุเตาดินข้างเมรุเก่า ทำให้ชาวบ้านเกิดเจ็บป่วยตาย รวม 18 ศพ จนกลัวเกิดอาถรรพ์ กลัวว่าคนในหมู่บ้านตายเพิ่มขึ้น ให้ทางวัดทุบทิ้งเพื่อล้างอาถรรพ์

 

(เมรุก่าที่สร้างมานาน 20-30 ปี)

นายสุรเดช เขียวทอง กำนัน บ้านนาแขม เล่าว่า ที่วัดมีพระจำพรรษาเพียง 2 รูป ไม่มีเจ้าอาวาส มีเพียงรักษาการณ์เจ้าอาวาสเท่านั้น มีพระ 2 รูป ในวัดช่วยกันสร้างเมรุเตาดิน ลักษณะก่ออิฐยกเป็นเชิงตะกอนแบบโบราณขึ้นมา ห่างจากเมรุเก่าที่สร้างมานาน 20-30 ปีไม่ไกลนัก โดยไม่มีการบอกชาวบ้าน ไม่มีพิธีทางศาสนา จนสร้างเสร็จปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา หลังสร้างเสร็จมา 2 เดือน เริ่มใช้เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 65 มีผู้เสียชีวิตทันที และเสียชีวิตเรื่อยมา ชาวบ้านเรียกร้องให้ทุบทิ้ง จนเวลาผ่านมาถึงเมื่อวานนี้ไม่ถึงเดือน มีผู้เสียชีวิตจากการเจ็บป่วยไปแล้ว 18 ศพ รายสุดท้ายเป็นผู้เสียชีวิตเพศชาย อายุ 40 ปี เสียชีวิตที่ อ.บางแสน จ.ชลบุรี ญาตินำศพร่างมาทำพิธีทางศาสนาเมื่อวานนี้ จนมีกระแสข่าวออกไป ทำให้พระในวัดช่วยกันรื้อทุบทิ้งเมรุเตาดินไปเมื่อเย็นวานนี้ แต่ก็ยังมีชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์และสิ่งลี้ลับ ชาวบ้านอีกสาวนก็ไม่เชื่อ อยู่ที่ความเชื่อแต่ละคน

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้