คนนับหมื่นร่วมเปิดงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน ปี 65 (คลิป)

Last updated: 2 ก.ค. 2565  |  1177 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อ.ด่านซ้าย จ.เลย นักท่องเที่ยวนับหมื่นคนร่วมในพิธีเปิดงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน พร้อมการแสดงหน้ากากนานาชาติ

เมื่อเวลา 10.30  น.วันที่ 2 ก.ค.65  ณ เวทีกลางลานวัฒนธรรมอำเภอด่านซ้าย ที่ว่าการอำเภอด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิด” งานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขนและการแสดงหน้ากากนานาชาติ  ประจำปี 2565   มีเจ้าแขวง เจ้าเมืองแขวงไชยะบูลี และแขวงหลวงพระบาง สปป.ลาว และคณะร่วมด้วย พร้อมนายนที พรมภักดี นายอำเภอด่านซ้าย นายถาวร เชื้อบุญมี เจ้าพ่อกวน ผู้นำด้านวัฒนธรรม นายจริยาทร สูหู่ ผอ.ททท.สำนักงานเลย  หน.ส่วนราชการ นักท่องเที่ยวนับหมื่นร่วมเปิดงานฯ


งานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน การแสดงหน้ากากนานาชาติ  ประจำปี 2565   จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ตระหนักถึงความสำคัญและเป็นคุณค่าทางด้านวัฒนธรรม และประเพณีท้องถิ่นอีสาน ด้านงานบุญประเพณีการละเล่นผีตาโขน เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นอีสาน อันดีงามซึ่งบรรพบุรุษของเราได้สั่งสมไว้  และมีการแสดงหน้ากากผีตาโขนและหน้ากากนานาชาติ จากประเทศจีน เกาหลีใต้ สปป.ลาว และไทย


นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย เปิดเผยว่า จากการนำคณะร่วมงานครั้งนี้ที่ประชาชน นทท.อัดอั้นมา 2 ปี  ปีนี้เปิดเป็นทางการคาดว่าจำนวนประชาชนและ นทท. ในปีนี้คาดว่าน่าจะกว่า 7 หมื่นคน เม็ดเงินสะพัดเข้า อ.ภูเรือ  อ.ด่านซ้าย อ.นาแห้ว ไม่ต่ำกว่า 90 ล้านบาท เนื่องจากที่พักแรมโรงแรม รีสอร์ทในเขต อ.ด่านซ้าย อ.ภูเรือ และ อ.นาแห้ว นักท่องเที่ยวจับจองจนเต็มหมด รวมทั้งมีนักทัศนาจรมาจำนวนมาก อีกทั้งในช่วง 3 วันของงานฯ ยังมีกิจกรรมวิ่งมาราธอนที่ อ.เชียงคาน อีกด้วย นทท.สามารถเดินทางเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเลยได้สะดวก หลากหลายกิจกรรมไว้รองรับ อีกด้วย  

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้