แข่งขันกีฬาคาราเต้โดโรงเรียน สพฐ.ชิงชนะเลิศภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปี 65

Last updated: 9 ก.ค. 2565  |  811 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ก.ค.65 ณ หอประชุมโรงเรียนเมืองเลย อ.เมืองเลย จ.เลย พลเอกสุรชาติ จิตต์แจ้ง นายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิด จัดการแข่งขันกีฬาคาราเต้โด โรงเรียน สพฐ.ชิงชนะเลิศภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปี 2565 มีผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด สพฐ.ร่วมเป็นเกียรติ มีนายเดช ปาจรียานนท์ ผู้อำนวยการ รร.เมืองเลย กล่าวต้อนรับ พร้อมมีนายณสรวง ก้อนวิมล ผู้อำนวยการ รร.อนุบาลเลย นายทัศนัย มงคลวัจน์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเลย ส่วนราชการ บุคลากรทางการศึกษา นักกีฬาร่วมจำนวนมาก จาก 9 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 
นายกัมปนาท ศรีเชื้อ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 กล่าวรายงานว่า การดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาคาราต้โด ในระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาฝีมือ และมาตรฐานนักกีฬาคาราเต้ ระดับโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศอย่างเป็นระบบที่ดี เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาคาราเต้ ได้มีโอกาสแข่งขันสร้างเสริมประสบการณ์ ซึ้งกันละกัน เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักกีฬาคาราเต้ในแต่ละโรงเรียน

 
และเพื่อให้นักกีฬาที่กำลังศึกษา ได้รับโอกาสทางการศึกษาตามโครงการทางกีฬาเช่น โครงการความสามรถ พิเศษทางด้านกีฬาคาราเต้โตของโรงเรียนทั้งรัฐบาลและเอกชน การแข่งขันกีฬาคาราเต้โด ในครั้งนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน จาก 9 จังหวัด จำนวน 30 โรงเรียน นักกีฬา 315 คน ประกอบด้วย จังหวัดเลย อุบลราชธานี ศรีสะเกษ กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด สกลนคร ขอนแก่น หนองคาย และอุดรธานี ประเภทกีฬาที่แข่งขัน อายุ 6-9,10-12, 12-15ปี ชายหญิง ประเภทท่ารำบุคคล มือเก่าและมือใหม่ชายหญิง

พลเอกสุรชาติ จิตต์แจ้ง นายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันที่กล่าวมาแล้วนั้น นับได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ดี อันที่จะพัฒนาและส่งเสริมกีฬาคาราเต้สู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักกีฬา และบุคลากรกีฬา สร้างความ เข้าใจความสามัคคี รวมถึงการสร้างโอกาสทางการเรียนต่อของนักกีฬาคาราเต้โด จำนวน 30 โรงเรียน จาก 9 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และยังเป็นการค้นหานักกีฬาเพื่อเข้าเป็นทีมชาติไทยเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการสร้างชื่อเสียงและเป็นพลังสำคัญสู่การพัฒนาประเทศชาติให้เจริญยิ่งขึ้นสืบไป

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้