กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ประชุมทางไกลผ่านระบบ Zoom เชื่อมสัมพันธ์ไทย-ลาว

Last updated: 26 ก.ค. 2565  |  2082 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 26 ก.ค.65 พันเอก ณรงค์ วิชญาณวรวุฒิ ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 3 ผู้แทน พล.ต.ณรงค์ สวนแก้ว ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี หัวหน้าชุดประสานงานประจำพื้นที่ชายแดนไทย-ลาว พร้อมด้วย พันเอก อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 รองหัวหน้าชุดประสานงานประจำพื้นที่ชายแดนไทย-ลาว และพันโท ประดิษฐ์ พรมเรียน รองผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 3 ร่วมประชุมเพื่อกระชับความสัมพันธ์ด้วยการจัดประชุมร่วมระหว่างจังหวัด กับแขวง ผ่านระบบ Zoom ออนไลน์ ระหว่างไทย กับผู้นำฝ่ายทหารของ สปป.ลาว ให้เกิดเป็นรูปธรรมตามนโยบายของกองทัพบก

 
โดยมี พล.จ.กูด พมมา หัวหน้าการทหาร กองบัญชาการทหาร แขวงไชยะบูลี  และ พ.อ.บุนเตียง อินทะวง หัวหน้าการทหาร กองบัญชาการทหาร แขวงเวียงจันทน์ เป็นผู้แทน ฝ่ายทหารของ สปป.ลาว เข้าร่วมประชุมฯ เพื่อปรึกษาหารือ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ในการร่วมมือกันแก้ไขปัญหาการลักลอบกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดนไทย-ลาว ทุกรูปแบบ ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้กระชับความสัมพันธ์ที่ดี พร้อมกับได้ร่วมกันกำหนดวิธีการปฏิบัติในการแก้ไขปัญหาความมั่นคงตามแนวชายแดน ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน และสามารถนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ้งได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันอย่างครอบคลุมในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความร่วมมือในการเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัย และการยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนตามแนวชายแดนของทั้งสองประเทศ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น บรรยากาศในการประชุมเป็นไปด้วยมิตรภาพ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้