หญิงลาวร้องถูกอดีตสามีแจ้งจับและสูญเงินกว่า 20 ล้านติดคุกกว่า 2 ปี

Last updated: 1 ส.ค. 2565  |  3958 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 1 ส.ค.65 นางแสง อายุ 51 ปี ราษฎรเมืองปากลาย แขวงไชยบูลี สปป.ลาว ร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อว่า ตนเองถูกอดีตสามีคนไทยที่อยู่กินกันมากว่า 10 ปี หลอกเอาทรัพย์สินไปหมดกว่า 20 ล้าน จากนั้นว่าจ้างทนายหมดเงินไป 1 ล้าน จนมาทราบว่าเป็นพวกแก๊งหลอกหลวง ไปข่มขู่อดีตสามี จนถูกหมายจับข้อหา “จ้างวานปล้นติดคุกกว่า 3 ปี จนศาลอุทรณ์ยกฟ้อง”

นางแสง เล่าว่า รู้จักอดีตสามีมากว่า 10 ปี โดยที่อดีตสามีไม่มีอะไรเลย จึงตัดสินใจอยู่ร่วมกันสร้างฐานะจนมีเงิน ตลอดเวลาทรัพย์สินใช้ชื่ออดีตสามี เพราะตนเองเป็นคนลาวไม่สามารถครอบครองบ้านและที่ดินได้ สุดท้ายอยู่ด้วยกันไม่ได้ จึงขอแยกทางกันและขอแบ่งทรัพย์สินกว่า 20 ล้านบาท เป็นเงินสด และบ้าน ที่ดินและรถ แต่ไม่ยอมให้ หนำซ้ำบอกว่าไม่กลัวฟ้องเพราะเป็นคนลาว จนกระทั่งมีคนรู้จักแนะนำว่ามีทนาย และ จนท.(ปปง.) ที่ช่วยเรื่องคดีได้ จึงพูดคุยว่าจ้างและเซ็นแต่งตั้งทนายความฟ้องร้อง เสียเงินค่าทนายไปร่วม 1,000,000 บาท 

 
จนมาวันที่ 11 พ.ค.62 กลุ่มทนายไปที่บ้านอดีตสามี อ้างตัวเป็น (ปปง.) ขอค้นของผิดกฎหมายในบ้านอดีตสามีและปล้นทรัพย์สินไปกว่า 2,000,000 บาท ซึ้งตนเองไม่ทราบเรื่อง และไม่รู้เรื่อง ถูกอดีตสามีแจ้งความจับพร้อมแก๊งที่อ้างตัวเป็นทนาย และ (ปปง.) จนถูกออกหมายจับข้อกล่าว “จ้างวานปล้น” โดยปฎิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง และไม่ทราบว่ากลุ่มที่อ้างเป็นทนายความ และ จนท.(ปปง.) เป็นแก๊งหลอกลวง จนถูกศาล จ.เลย พิพากษาจำคุก 33 ปี ส่งตัวไปที่ทัณฑสถานหญิงกลางคลองไผ่ 1 ปี 1 เดือน

 
จึงต่อสู่คดีจนชั้นศาลอุธรณ์พิพากษามาว่าไม่มีความผิดให้ปล่อยตัว จากนั้น สภ.คลองไผ่ รับตัวส่งมาที่ ตม.จ.หนองคาย เพื่อผลักดันกลับประเทศ แต่ ตม.จ.หนองคาย ไม่สามารถรับได้เลย ต้องกลับไปอยู่กองเมืองนครราชสีมา 6 เดือน จากนั้นส่งตัวกลับมาที่ ตม.หนองคาย อยู่อีก 8 เดือน รวมแล้วติดคุกมา 2 ปี 5 เดือน จนถูกปล่อยตัว ตั้งแต่ศาลอุธรณ์ยกฟ้อง จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมและขอทรัพย์สินคืน ทุกวันนี้หมดตัวไม่มีเงินต้องอาศัยพี่น้องช่วย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้