กู้ภัยฯ ยุติการค้นหาหนุ่มลาวหนี ตร.ลาว โดดลงแม่น้ำเหืองจมหาย (คลิป)

Last updated: 13 ส.ค. 2565  |  7889 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สืบเนื่องเวลา 17.30 น. วันที่ 12 ส.ค.65 ตร.สภ.ท่าลี่ จ.เลย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหนองผือ ต.หนองผือ อ.ท่าลี่ จ.เลย ว่ามีผู้ต้องหาเป็นชายลาว ชื่อนายโกโก้ คำผอง อายุ 23 ปี ถูก จนท.ตร.สปป.ลาว จับกุมข้อหาเสพยาบ้าและใส่กุญแจมือ จู่ๆ นายโกโก้ กระโดดลงจากรถคุมต้องขังของ ตร.สปป.ลาว กระโดลงแม่น้ำเหือง ที่กั้นพรมแดนไทย-ลาว ที่มีความลึก 4-5 เมตร เพื่อว่ายน้ำหนีมายังฝั่งไทย บริเวณด่านหนองผือ อ.ท่าลี่ ขณะที่ว่ายน้ำอยู่นั้นได้จมหายไปในกระแสน้ำที่ไหล จึงได้ประสานไปสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย กู้ภัยเลย ชุดประดาน้ำเพื่อค้นหาแต่ไม่เจอ

 
มาวันนี้เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ส.ค.65 นายธีรยุทธ พิลาคุณ นายก อบต.หนองผือ นายสมชาติ ชุ่มชื่น หน.ชุดประดาน้ำกู้ภัยเลย พร้อมด้วย สมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย กว่า 10 คน ได้วางแผนในการดำน้ำค้นหานายโกโก้ โดยมีการล่องเรือเพื่อดูแนวร่องน้ำ พบว่ามีกระแสน้ำที่เชี่ยวและไหลแรง จากนั้นชุดประดาน้ำได้ลงเรือดำน้ำหาผู้สูญหาย เป็นระยะทางกว่า 1 กม. โดยใช้เวลาในการค้นหาอยู่ตลอดทั้งวันก็ยังไม่พบ และกระแสน้ำเชี่ยวเป็นอุปสรรคในการดำน้ำค้นหา

 
ส่วนสาเหตุที่นายโกโก้โดดแม่น้ำเหืองจนจมหายไปนั้น ทราบว่า นายโกโก้ถูก จนท.ตร.สปป.ลาว ตรวจปัสสวะพบฉี่ม่วง จึงจับกุมใส่กุญแจมือเพื่อส่งสถานีตำรวจ แต่นายโกโก้เกิดความกลัว จึงกระโดดลงจากรถตำรวจ และโดดลงแม่น้ำเหืองเพื่อว่ายมาฝั่งไทย จนจมน้ำหายไป
 
นางชอบ ทันทะวงศ์ อายุ 40 ปี (แม่) และนายดวง คำผอง (พ่อ) อายุ 44 ปี พ่อแม่ของนายโกโก้ ที่นั่งเรือจากบ้านแก่นท้าว สปป.ลาว ข้ามมายังฝั่งไทย มาดูการค้นหาร่างของลูกชายที่คาดว่ายังมีชีวิตอยู่ โดยบอกว่า  ยังไม่ทราบเลยว่าทำไมลูกชายต้องหนีการจับกุมโดดลงแม่น้ำเหืองจนจมน้ำ ปกติลูกชายไม่ใช่คนดื้อ เพิ่งมาอยู่ที่บ้านแก่นท้าวได้ 2-3 เดือน ก็ภาวนาให้เจอร่างลูกชายและปลอดภัยด้วย

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้