หยุดยาวเชียงคานคึกคัก นทท.ร่วมเปิดงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณี อ.เชียงคาน 111 ปี (คลิป)

Last updated: 14 ส.ค. 2565  |  389 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เวลา 18.00 น. วันที่ 13 ส.ค.65 ณ ลานวัฒนธรรมวัดท่าคก อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิต ภูมิปัญญา ส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย  (111 ปี)  มีนายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายจริยาทร  สูหู่ ผอ.ททท.สำนักงานเลย  พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ประชาชน นักท่องเที่ยวร่วมในพิธีฯ จำนวนมาก

 
การจัดงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิต ภูมิปัญญา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย  มีวัตถุประสงค์เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของพระยาศรีอรรคฮาต (ทองดี ศรีประเสริฐ)เจ้าเมืองเชียงคานคนสุดท้าย  และ นายอำเภอเชียงคาน คนแรกบรรพบุรุษของคนเชียงคาน ผู้สร้างบ้านแปงเมือง วางรากฐานการพัฒนาเชียงคานให้เป็นปึกแผ่น มั่นคง และ เป็นแบบอย่างของอนุชนคนรุ่นหลังมาจนถึงปัจจุบัน และเพื่อแสดงออกถึงวัฒนธรรมประเพณีวิถีชีวิตที่ดีงามของชาวเชียงคาน และ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวการท่องเที่ยวของอำเภอเชียงคาน ในงานมีขบวนแห่ผาสาดลอยเคราะห์ โดยชุมชน นักเรียน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  การแสดงแสง สี เสียง  เล่าเรื่องเมืองเชียงคาน กิจกรรมการแสดงและจำหน่ายผ้าพื้นเมืองเชียงคาน การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น เช่น ไทดำ ผีขนน้ำ  ไทพวน การประกวดวาดภาพแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของเชียงคาน  การประกวดเรียงความ “เชียงคาน บ้านฉันมีดี” การประกวดทำอาหารจากปลาน้ำโขง การประกวดพืชผลทางการเกษตร และการเดินแบบของนางงาม 111 ปี การจัดงานเริ่มวันที่ 13-20 สิงหาคม 65



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้