สองโจรบุกชิงทรัพย์พระ ฟัน กระทืบ เผา ให้ตาย ได้เงินทองร่วมแสนบาท (คลิป)

Last updated: 4 ก.ย. 2565  |  4625 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตีสอง วันที่ 4 ก.ย.65 ตร.สภ.ด่านซ้าย ได้รับแจ้งมีเหตุชิงทรัพย์พระในวัดป่าภูผาทั่ง บ้านนาข่า หมู่ 5 ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จนได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านได้ช่วยกันนำพระอนาวิน อนาวิโล ผู้ดูแลวัด ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่ง รพร.ด่านซ้าย และประสานไปยัง จนท.พฐ.ภ.จว.เลย มาตรวจที่เกิดเหตุ พบพระอนาวิน อนาวิโล ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าด้านขวา มีรอยบาดแผลถูกตีด้วยขวดน้ำผึ้ง ที่หลังถูกมีดพร้าฟัน 2 ครั้ง ไม่ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงอังสะที่สวมใส่มีรอบฉีกขาดจากการถูกมีดฟัน และสบงที่ถูกคนร้านจุดไฟเผาขณะสวมอยู่หวังเผาให้ตาย

 
สอบสวนทราบว่า หลังเที่ยงคืนพระอนาวิน ได้เดินจงกรมอยู่ข้างกุฏิวัด มีคนร้าย 2 คน อ้วนผอมสูงประมาณ 165-170 ซ.ม. สวมหมวกกันน็อคและไหมพรมปิดบังใบหน้า เข้ามารื้อทรัพย์สินในกุฏิ จึงเข้าสอบถามว่าเป็นใคร แต่ถูกโจรใช้ขวดน้ำผึ้งตีที่บริเวณหน้าผากขวาจนขวดแตกไป 1 ครั้ง จากนั้นลากตัวลงจากกุฏิ ใช้มีดพร้ายาวประมาณ 1 ฟุต ฟันข้างหลังไป 2 ครั้งแต่ไม่เข้า และกระทืบซ้ำ 2 ครั้ง จากนั้นโจรหยิบเอาถุงพลาสติกที่มีเชื้อเพลิง จุดไฟโยนใส่สบงที่สวมอยู่จนไฟลุกหวังฆ่าให้ตาย จนต้องกลิ้งลงไปอยู่กับพื้นเพื่อดับไฟ จากนั้นโจรไปยกตู้เซฟที่มีคนมาบริจาคแต่ยกไหมไหว ส่วนโจรผอมได้รื้อทรัพย์สินภายในห้องกุฏิ ได้เงินไปซองแรก 15,000 บาทในย่าม และได้อีก 1 ซอง เป็นเงิน 27,800 บาท และทองหนัก 1 บาทในตู้ จากนั้นได้หลบหนีไปทางหลังกุฏิ ส่วน ตร.ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาหลักฐานและออกติดตามคนร้าย

 

 



 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้