ลุงวัย 66 ปี หายออกจากบ้านเดินหลงป่า 20 วัน (คลิป)

Last updated: 14 ก.ย. 2565  |  3439 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สืบเนื่องจากนายอำนวย สุนทราวิรัตน์ อายุ 66 ปี อยู่บ้านหินเกิ้ง ต.โคกขมิ้น อ.วังสะพุง จ.เลย ได้หายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา ญาติออกตามหาไม่พบ จนถึงวันนี้หายตัวไป 20 วัน

 
จนเมื่อคืนเวลา 22.00 น. วันที่ 9 ก.ย.65 ชาวบ้าน ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง ออกไปหาเห็ดป่าบริเวณลำธารห้วยหินลับ พื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแต อ.ภูกระดึง พบนายอำนวย สุนทราวิรัตน์ หลงอยู่ในป่าสภาพอิดโรย ตากฝนมาตลอดทั้งคืน จึงได้ประสาน จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแต กู้ภัยฯ ชาวบ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปช่วยเหลือนำตัวออกจากป่ากลางดึงเมื่อคืน ท่ามกลางอุปสรรคฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนและต้องพักแรมกันในป่า

 
มาวันนี้เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 ก.ย.65 จนท.ได้นำตัวนายอำนวย สุนทราวิรัตน์ สภาพอิดโรย ไม่ได้กินข้าวมาหลายวัน โดนให้นอนในแปลผ้าที่ทำกันเอง และใช้ไม้ไผ่สอดเป็นคานแบกร่างออกมา ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และไม่มีทีท่าจะหยุด ต้องผ่านลำห้วย ลำธาร ที่น้ำป่าไหลจากภูเขาลงลำห้วย เป็นอุปสรรคในการช่วยเหลือ ระยะทาง 3-4 กม. จนสามารถช่วยเหลืออกมาได้ รีบนำส่ง รพ.ภูกระดึง

 
ส่วนสาเหตุคาดว่านายอำนวย หลังออกจากบ้านได้เดินเลาะตามถนนมาถึงบริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูค้อ-ภูกระแต จนเดินหลงเข้าไปในป่าหาทางออกไม่ได้ ไม่ต่ำกว่า 10 วัน ไม่มีอาหาร ดื่มน้ำประทังชีวิต จนชาวบ้านมาเห็นแจ้ง จนท.มาช่วยเหลือ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้