หนาวนี้เตรียมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวพิชิตยอดภูบ่อบิดชมทะเลหมอก

Last updated: 14 ก.ย. 2565  |  4033 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 13 ก.ย.65 ณ วนอุทยานภูบ่อบิด ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย จ.เลย ช่วงหน้าฝนมี นทท.เริ่มทยอยขึ้นไปเที่ยวมากขึ้น เพื่อชมทะเลหมอกแห่งเดียวในเขตอำเภอเมืองเลย ที่ขึ้นง่ายเดินทางสะดวก ไฮไลท์ของที่นี่นอกจากจะเป็นจุดชมทะเลหมอกในยามเช้าแล้ว ยังสามารถชมพระอาทิตย์ตก และ ดาวบนดิน เสน่ห์ยามค่ำคืนของอำเภอเมืองเลย ได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้แล้วนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมภูบ่อบิด ยังสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อีกจำนวนมากหลากหลาย  ทั้ง สามารถแวะไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ตลอดจน องค์พญานาคหลวงปู่ไหลคำมา ณ บริเวณกุดป่องได้อีกด้วย สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสวัฒนธรรม วิถีชุมชน ขอแนะนำถนนคนเดินเลาะเลยในเย็นวันเสาร์ หรือ ตลาดบ้านแฮ่  นักท่องเที่ยว จะได้เพลิดเพลินกับ แหล่งท่องเที่ยวด้านศิลปวัฒนธรรม และ ธรรมชาติที่สวยงามในเขตอำเภอเมืองเลย
 
วนอุทยานภูบ่อบิด อยู่ในท้องที่ บ้านนาบอน ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมืองเลย จ.เลย พื้นที่เชื่อมกับเขต ต.กุดป่อง ทม.เลย และ บ้านไร่ทาม ต.นาอาน อ.เมืองเลย  จ.เลย อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าภูห้วยหมาก ป่าภูทอก และป่าภูบ่อบิด ห่างจากตัวเทศบาลเมืองเลย 3 ก.ม. อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าภูห้วยหมาก ป่าภูทอก และป่าภูบ่อบิด มีเนื้อที่ประมาณ 4,375 ไร่ โดยกรมป่าไม้ได้ประกาศจัดตั้งเป็นวนอุทยานเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2539 เป็นภูเขาที่มีความสูงประมาณ 500-600 เมตร จากระดับน้ำทะเล  มีความสวยงามไม่แพ้ที่ไหน ๆ แถมอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ที่นี่เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และหมอกยามเช้าที่สวยงาม ส่วนในตอนเย็นเรายังสามารถชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าพร้อมกับวิวยามค่ำคืนของตัวเมืองเลยที่สว่างไสวขึ้นมาแทนชมทัศนียภาพโดยรอบ  360  องศา           


การเดินทางขึ้นได้ 2 ทางคือการใช้บริการที่ถนนเลย-ผาพอด ด้วยรถไถและรถอีแต๊ก ไปจอดใกล้กับถ้ำพระภูบ่อบิดแล้วเดินขึ้นบันไดอีก 180 เมตร และ อีกเส้นทางถนนเลยนาด้วงเป็นเส้นทางการเดินเท้าขึ้นตั้งแต่ตีนภูช่วงแรกจะเป็นบันไดดินเมื่อเดินขึ้นไปอีก 20 เมตรจะมีศาลเจ้าปู่ภูบ่อบิดอยู่ทางซ้ายมือเดินไปอีก 430 เมตร จะมีถ้ำพระภูบ่อบิด จุดนี้มีพระพุทธรูปให้กราบสักการะและจุดชมวิวให้ได้พักเหนื่อยจากนั้นเดินขึ้นบันไดเหล็กอีก 180 เมตร ก็จะเจอถ้ำลอด เป็นถ้ำที่มีความลึกประมาณ 10 เมตร และเดินไปอีก 20 เมตรสุดท้าย ก็จะถึงยอดภูบ่อบิดรวมใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 20 -30 นาที รวมระยะทาง 670 เมตร ก็เป็นการขึ้นพิชิตยอดภูบ่อบิดแล้ว



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้