พระมหาวัด อ.ด่านซ้าย ป่วยเครียดปัญหาส่วนตัวแขวนคอในกุฎิ

Last updated: 18 ก.ย. 2565  |  11221 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 18 ก.ย.65 ตร.สภ.ด่านซ้าย จ.เลย แพทย์ รพร.ด่านซ้าย กู้ภัยสัจจะไมตรี เดินทางไปชันสูตรพลิกศพ พระมหาวิมล สุจิตฺโต อายุ 48 ปี เลขานุการเจ้าคณะอำเภอด่านซ้าย ใช้เชือกไนล่อนแขวนคอจนเสียชีวิต กับพัดลมเพดานภายในกุฎิ วัดป่าเนรมิตวิปัสสนา บ้านหัวนายูง ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย กู้ภัยฯ ปลดเชือกนำร่างลงมา แพทย์ตรวจร่างกายไม่มีร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย เสียชีวิตมาแล้ว 8-12 ชม. ภายในห้องพบซองยาจำนวนมาก และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่องอยู่ที่ฟูกที่นอน และพบแมว 1 ตัว ที่เลี้ยงไว้ในห้อง

สอบสวนทราบว่า พระมหาวิมล เป็นคน จ.เชียงใหม่ บวชพระอยู่ที่วัดป่าเนรมิตวิปัสสนา มานานกว่า 20 ปี เป็นเลขาเจ้าคณะอำเภอด่านซ้าย ช่วงหลังบ่นกับพระในวัดว่า "อยากผูกคอตายให้มาดูด้วย" และมีป่วยและเครียดปัญหาส่วนตัว จนเมื่อเช้าพระมหาวิมลต้องมาเปิดประตูพระอุโบสถทุกวัน  แต่วันนี้ไม่มาเปิด มีญาติโยมมาเคาะประตูกุฎิก็ไม่เปิด จึงเดินไปที่หลังกุฎิดูที่หน้าต่างพบว่าใช้เชือกแขวนคอตาย ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ประสานไปยังคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มารับเนื่องจากได้บริจาคมอบร่างให้ทางคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้