ชมรมท่องเที่ยวชุมชนเชิญเที่ยวปลายฝนต้นหนาวที่ภูป่าเปาะ

Last updated: 19 ก.ย. 2565  |  231 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศเย็นสบาย เริ่มมีกลิ่นไอแห่งการท่องเที่ยว ทะเลหมอก ธรรมชาติสวย ไม้ดอกบานสะพรั่งตามภูเขา แหล่งท่องเที่ยว ดึง นทท. แห่เข้าเมืองเลย จำนวนมากขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ   เช่นเดียวกับ “ภูป่าเปาะ”  ที่เป็นการพัฒนาขึ้นจากชาวบ้าน และบริหารจัดการทั้งระบบด้วยชาวบ้าน 

นายบุญลือ พรหมหาลา ประธานชมรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ภูป่าเปาะ องค์กรสวัสดิการชุมชน กล่าวว่า ภูป่าเปาะ ตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย ด้วยการริเริ่มของประชาชนคนบ้านผาหวาย ร่วมมือร่วมแรงร่วมใจและทุนทรัพย์ ต่อมาจึงได้รับการสนับสนุนจากองค์กร หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจนถึงปัจจุบัน ภูป่าเปาะ ได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์และสร้างระเบียงจุดชมวิวเพิ่มเติมไว้ที่บนยอดภู และช่วงนี้ดอกบัวตองที่ชาวบ้านได้ร่วมกันปลูกไว้บริเวณริมทางและรอบๆ จุดชมวิวของภูป่าเปาะ ดอกบัวตองกำลังออกดอกบานสะพรั่งเหลืองอร่ามสวยงามมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจที่ต้องการเดินทางไปเที่ยวชมภูป่าเปาะ สัปดาห์ที่แล้วทางชมรมฯ ดีใจที่ได้เป็นเกียรติต้อนรับคณะคณะคาราวานรถยนต์ ISAN in LOVE ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว 20 จังหวัดภาคอีสาน กว่า 150 คน ด้วย

ทั้งนี้ ภูป่าเปาะเที่ยวได้ทุกวัน ไม่มีหยุดเปิดบริการตั้งแต่เวลา 05.00-18.00 น. สามารถเดินทางได้สะดวก ขับรถถนนมลิวรรณ และเลี้ยวซ้าย เข้าที่ฝั่งตรงข้ามตลาดสดหนองหิน หรือข้างโรงดรียนหนองหิน จากนั้นวิ่งตรงอย่างเดียว ด้วยระยะทาง 20 กม. จะถึงคุนหมิงเมืองเลยหรือสวนหินผาขาม ตรงไปอีก 3 กม. จะถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยวภูป่าเปาะ ส่วนค่าบริการด้วยรถอีแต๊กขึ้นภูนั้นราคา 60 บาท/คน ทั้งขึ้นลง สำหรับคณะของนักเรียน นักศึกษา ราคาลดลงตามความเหมาะสม หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับชมรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ภูป่าเปาะ หมายเลขโทรศัพท์ 062-8379938 (ลุงโก) 083-518 6278 (ผู้ใหญ่บ้านบุญลือ พรหมหาลา) และที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย โทรศัพท์ 042-812812 และ 042-811405 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้