อช.ภูกระดึง เชิญวิ่งปลุกภูกระดึงปี 4 รับ นทท. พักแรมบนยอดภูกระดึง

Last updated: 19 ก.ย. 2565  |  210 จำนวนผู้เข้าชม  | 


นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง แจ้งว่าหลังจากที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ออกประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน เป็นเวลา 4 เดือน คือระหว่างวันที่ 1 มิ.ย.-30 ก.ย.65 เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ประกอบระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วย การเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2563 และมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) เพื่อให้ผืนป่าอุทยานฯ ฟื้นตัวในช่วงฤดูฝน ประกอบกับสถานการณ์ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านมาด้วย

เพื่อเป็นการรองรับการเปิดจังหวัดเลย และประเทศด้านการท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จึงกำหนดเปิดให้ นทท.ขึ้นพิชิตยอดภูกระดึงและพักแรมกางเต็นท์ได้ อุทยานภูกระดึงเตรียมรับนักท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง ประจำปีการท่องเที่ยว 2566 ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.65 เป็นต้นไป เพื่อให้ นทท.ทั่วไปได้ขึ้นไปชมความงามของธรรมชาติสวยงาม ทะเลหมอก สัมผัสอากาศที่เริ่มเย็นลงของปี และหลังฤดูฝนเข้าสู่ฤดูหนาวอันเป็นช่วง High Season ของจังหวัดเลย โดยได้กำหนดให้มีกิจกรรม มีผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิดลั่นฆ้องชัยในวันที่ 1 ต.ค.65 ณ ลานด้านหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน (เชิงเขา) ช่วงเช้า และเดินทางไปบริเวณด่านตรวจ 3 จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และไหว้ศาลเจ้าปู่ภูกระดึง และพิธีปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 10 กิโลเมตรในกิจกรรมวิ่งปลุกภูกระดึง ปี 4 อีกด้วยในวันเดียวกันนี้

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวอีกว่า ทางอุทยานฯ ขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID- 19 โดยต้อง สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยอยู่เสมอ มีการเว้นระยะห่าง หรือหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับบุคคลอื่น ตรวจวัดอุณหภูมิและจุดบริการล้างมือของเข้าร่วมกิจกรรม ขอความร่วมมือในการติดตั้ง Application ไทยชนะ หรือ หมอชนะ ได้รับวัคซีนตามเกณฑ์ที่กำหนด 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้