เปิดภูกระดึงวันแรก นทท.ร่วมพันคนขึ้นพักแรมบนยอดภู (คลิป)

Last updated: 1 ต.ค. 2565  |  231 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เวลา 08.00 น. วันที่ 1 ต.ค.65 นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานพิธีเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง ประจำปีการท่องเที่ยว 2566 และกิจกรรม Ultra-Trail Phu Kradueng Wake Up Run 2022 ที่บริเวณลานด้านหน้าจุดบริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึง โดยมีนายประชา แสนกลาง นายอำเภอภูกระดึง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักวิ่งเทรล นักท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยก่อนพิธีเปิดงานมีการปล่อยตัวนักวิ่งเทรล รุ่นระยะทาง 100 กิโลเมตร ตั้งแต่เวลา 05.00 น. และรุ่น 20 กิโลเมตร เวลา 07.00 น. และพิธีเปิดปล่อยตัวรุ่น 10 กิโลเมตร ท่ามกลางอากาศสดชื่น เย็นสบาย เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืนจากพายุโนรู โดยมีนักวิ่งเทรลร่วมกิจกรรมกว่า 1,800 คน และนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจมาพิชิตยอดภูกระดึงอีกเป็นจำนวนมาก โดยอุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้ปิดปรับปรุงตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.- 30 ก.ย. ของทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว รวมทั้งเพื่อความปลอดภัยต่อการท่องเที่ยวเนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน และเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ในวันที่ 1 ต.ค.- พ.ค. ของทุกปี เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงดงามของอุทยานแห่งชาติภูกระดึงอีกครั้งหนึ่ง

   
ปีการท่องเที่ยว 2566 นี้ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ได้จัดกิจกรรม Ultra-Trail Phu Kradueng Wake Up Run 2022 วิ่งปลุกภูกระดึง ปี 4 ในระหว่างวันที่ 1-2 ตุลาคม 2565 เพื่อดึงดูดนักวิ่ง นักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งพิชิตภูกระดึง จลอดจนปลุกจิตสำนึกรักษาความสะอาดในเส้นทางการวิ่ง รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และเพื่อเป็นสวัสดิการแก่ผู้พิทักษ์ป่าของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง รวมทั้งทำให้เกิดการกระจายรายได้ในพื้นที่ เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเลยเพิ่มขึ้นอีกด้วย 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้