ชาวบ้าน อ.นาด้วง ทอดแหได้ปลาบึก 2 ตัว หนักร่วม 400 กก. กินทั้งหมู่บ้าน (คลิป)

Last updated: 27 ต.ค. 2565  |  22246 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 26 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน อ.นาด้วง จ.เลย ว่า มีชาวบ้านออกไปทอดแหที่อ่างเก็บน้ำห้วยลิ้นควาย ต.นาด้วง ได้ปลากบึกขนาดใหญ่ 2 ตัว รวมหนักร่วม 400 กก. ซึ้งไม่เคยปรากฏว่าจับได้มาก่อน สร้างความดีใจให้ชาวบ้านต้องระดมคนมาช่วยยกปลาบึก 2 ตัว ขึ้นมาบนฝั่งก่อนแจกจ่ายให้พี่น้องไปกิน

 
นายภูสิต อายุ 42 ปี เล่าว่า ตนเองไปทอดแหที่ใต้อ่างเก็บน้ำห้วยลิ้นควาย ได้ปลากบึกขนาดกว่า 1.50 เมตร หนักกว่า 100 กก.  และปลาบึกตัวที่ 2 ยาวกว่า 2 เมตร หนักกว่า 200 กก. ที่ไหลออกมาจากอ่างเก็บน้ำห้วยลิ้นควาย จึงเรียกญาติพี่น้องมาช่วยกันเอาปลาบึกขึ้นมาจากน้ำ นำขึ้นรถกระบะกลับบ้าน ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมาดู ว่าไม่เคยจับปลากบึกใหญ่ขนาดนี้ และไม่ได้จับในแม่น้ำโขง จากนั้นแจกจ่ายให้ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ไปกินกันทั้งหมู่บ้าน


ส่วนปลาบึกที่ทอดแหได้ เป็นปลาบึกที่ปล่อยเลี้ยงในอ่างเก็บน้ำห้วยลิ้นควาย นับร้อยตัว ตั้งแต่สร้างใหม่นานกว่า 20 ปี แล้ว เมื่อฝนตกน้ำในอ่างจะล้นสปริงเวย์ ทำให้ปลาบึกว่ายลงมาข้างล่าง คาดว่ามีปลาบึกที่หนีออกมาจากอ่างเก็บน้ำนับสิบตัว

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้