หนาวแรก นทท. กางเต็นท์สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก ที่ภูทอก อ.นาแห้ว (คลิป)

Last updated: 29 ต.ค. 2565  |  341 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช้าวันที่ 29 ต.ค.65 ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวเป็นวันแรก มีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์นอน ที่ภูทอก บ้านลาด ต.นาพึง อ.นาแห้ว จ.เลย แหล่งท่องเที่ยวของ อ.นาแห้ว ตื่นเช้าจิบกาแฟสด สัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอกขาวโพลนเต็มท้องฟ้าที่สวยงาม อุณหภูมิ 16 องศา

 
กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านลาด ได้บริการนักท่องเที่ยว โดยคิดค่ากางเต็นท์แค่คนละ 100 บาท นำอุปกรณ์มาเอง แต่ถ้าไม่ได้นำมาทางกลุ่มฯ มีชุดเต็นท์ 1 หลัง พร้อมชุดเครื่องนอนครบชุดในราคา 350 บาท นอนได้ 2 ท่าน และที่ลานกลางเต็นท์จะมีการจัดชุดของสมาชิกภายในกลุ่มฯ มาคอยเฝ้าดูแล และอำนวยความสะดวกครั้งละ 2 คน จนกว่าแขกคนสุดท้ายจะกลับลงไป กรณีที่ไม่อยากนำรถขึ้นมาเอง ก็มีการบริการรถอีแต๊ก หรือ อีต๊อก ขึ้นมาส่งที่ภูทอก  โดยคิดเป็นเที่ยวละ 300 บาท โดยจะให้จอดรถไว้ที่ลานจอดรถของกลุ่มฯ ด้านล่างภายในหมู่บ้าน โดยมีการเฝ้าดูแลตลอด 24 ชั่วโมง
 

ส่วนกรณีถ้าอยากสั่งอาหาร อาหารพื้นบ้าน หรืออาหารป่าตามฤดูกาล ต้องโทรติดต่อสอบถามหรือนัดแนะกับทางกลุ่มฯ เสียก่อน หรือจะแจ้งเมนูมาก่อนก็ยิ่งดี หรือจะให้พาไปเที่ยวชมธรรมชาติรอบๆ ลานกางเต็นท์ เช่น อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำไพร้ โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิเช่น การไปเล่นน้ำ งมหอยกาบทราย ซึ่งชาวบ้านนิยมเรียกว่า “หอยแมลงภู่ภูเขา”  และพาไปหาปู ปลา กุ้ง  แล้วนำมาปรุงให้รับประทานกันสดๆที่ริมอ่างเก็บน้ำฯ หรือที่เรียกว่า “ไปกินข้าวป่า” นั่นเอง

   
นักท่องเที่ยวที่สนใจมาพักแรมกาง เต็นท์ที่ลานกางเต็นท์ภูทอก บ้านลาด ต.นาพึง อ.นาแห้ว จ.เลย สามารถโทรติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 062-5043379 ผู้ใหญ่วิเชษฐ์ 086-2568493 ช่างเหน่ง 088-5342934 คุณวิโรจน์ 061-0341676 คุณดอกไม้
 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้