ทม.เลย จัดแข่งเรือยาววิถีโค้งแห่งเดียวของไทย (คลิป)

Last updated: 29 ต.ค. 2565  |  828 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 29 ต.ค.65 ณ สวนสุขภาพกุดป่อง ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิด “การแข่งขันแข่งเรือยาววิถีโค้งลำน้ำกุดป่อง ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี” มีหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน และนักท่องเที่ยว ร่วมในพิธีฯจำนวนมาก โดยใช้งบประมาณดำเนินการ 800,000  บาท

 
นายฉัตรชัย ลีกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองเลย เปิดเผยว่า การแข่งขันแข่งเรือยาววิถีโค้งลำน้ำกุดป่อง ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ปี 2565 เป็นครั้งที่ 8 เป็นการแข่งเรือยาว นับเป็นกีฬาพื้นบ้านชนิดหนึ่งที่สิบทอดกันมาแต่โบราณกาลจนถึงปัจจุบัน เทศบาลเมืองเลย  

 
ทั้งนี้ เทศบาลเมืองเลย จัดแข่งเรือยาว และได้เล็งเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์กีฬาพื้นบ้าน ส่งเสริมการออกกำลังกาย ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ความรักสามัคคี ความสมานฉันท์ของหมู่คณะ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย นับเป็นแห่งเดียวของประเทศไทย กับการแข่งเรือยาววิถีโค้ง ได้รับความสนใจจากประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเลย และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก โดยจัดขึ้นในวันที่ 29-30 ต.ค.65 มีทีมเรือเข้าแข่งขันจากภาคต่างๆ ของประเทศไทย และจาก สปป.ลาว  การแข่งขันประเภททีมเรือฝีพายไม่เกิน 30 ฝีพาย และประเภท 10 ฝีพาย

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้