แม่ค้าเฮ ! หนาวมา นทท.แห่ซื้อหนังควายตากแห้ง (คลิป)

Last updated: 8 พ.ย. 2565  |  926 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 
ถนนสายด่านซ้าย-หล่มสัก ช่วงบ้านกกกะบาก ต.โป่ง อ.ด่านซ้าย จ.เลย สองข้างทางมีชาวบ้านตั้งเพิงขายหนังควาย โดยเฉพาะเข้าช่วงฤดูหนาว ขายดิบขายดี นักท่องเที่ยวขับรถผ่านจอดซื้อไปฝากญาติพี่น้อง เพื่อไปเผากินและใส่แกงขี้เหล็กและแกงบอน สร้างรายได้วันละเป็นพันบาท

 
นางสาวจินตนา จิระกีระติกาล อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน นายอ๊อฟ น.หนัง ของดีด่านซ้าย เล่าว่า ช่วงนี้ทุกปีเข้าสู่ต้นหนาว จะมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวขับรถผ่านมา แวะซื้อหนังควายตากแห้ง ที่ร้านขายเป็นถุง 1 ถุงมี 1 พวง จำนวน 14 มัด ขายในราคา 100 บาท ลูกค้าจะซื้อไปเผา หนังควายจะนิ่มนุ่ม กินแก้หนาว หรือเผาแล้วใส่แกงขี้เหล็กและแกงบอน กินกันในครอบครัว อร่อยอย่าบอกใคร


วันธรรมดาจะขายได้ประมาณ 20-30 พวง คิดเป็นเงินประมาณ 2-3 พันบาทต่อวัน แต่ถ้าเป็นวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวมาซื้อเยอะ ขายได้วันละประมาณ 100 พวง หรือ 10,000 บาท สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว และยังขายทางออนไลน์ ลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ที่เบอร์ 061-6562888

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้