แม่พร้อมชาวบ้านกว่า 60 คน บุกโรงพักหนองหินร้องลูกชายเป็นแพะ

Last updated: 11 พ.ย. 2565  |  7499 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 พ.ย.65 ตร.สภ.หนองหิน จ.เลย จับกุมตัวนายจักรภัทร อายุ 18 ปี อยู่ ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย กล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร ตามหมายจับของศาลจังหวัดเลยที่ 245/2565 ลงวันที่ 6 พ.ย.65 คุมตัวส่ง พงส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ต.ค.65 มีคนร้ายยิงชาย อายุ 59 ปี ขณะตัดหญ้าในป่าอ้อย จนเสียชีวิต ที่บ้านเหล่าใหญ่ ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย ด้วยอาวุธปืน

 

มาวันนี้เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 11 ต.ค.65 ที่ สภ.หนองหิน นางฐิติรัตน์ แม่ของนายจักรภัทร พร้อมด้วยญาติ และชาวบ้านกว่า 60 คน ร้องขอความเป็นธรรมและคำชี้แจงจาก พงส.สภ.หนองหิน ที่ลูกชายตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ โดยมี พ.ต.ท.นพวัฒน์ ธาตุชนะ รอง ผกก.สส.สภ.หนองหิน ออกมาพบชาวบ้านและรับเรื่องไว้ และพูดคุยกับนางฐิติรัตน์ แม่ของนายจักรภัทร ว่าเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหาไม่ใช้ผู้ต้องหา และพร้อมให้ความเป็นธรรม


ส่วนนายจักรภัทร ผู้ถูกกล่าวหาคดีนี้ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนกำลังเลี้ยงวัวในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงปืนดังไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนแรกก็ไม่กล้าเกรงจะเกิดอันตราย เมื่อคิดว่าตนเคยช่วยชีวิตคนตกน้ำก่อน จึงไปดูเผื่อจะช่วยอะไรบ้าง พบผู้ถูกยิงที่ไร่อ้อยตามที่เป็นข่าว จากนั้นโทร 1669 และบอกอาในหมู่บ้านออกมาดู ส่วน จนท.ว่ามีรอยเท้าของตนที่เกิดเหตุ และไปตรวจค้นที่บ้านก็ไม่มีอาวุธปืน ไม่มีหลักฐานอะไรเลยว่าตนเป็นคนร้าย แถมจับมือตนไขว้หลังบอกว่า “มึงเอาปืนเก็บไว้ไหน มีปัญหาเรื่องที่เลี้ยงวัวใช่ไหม” ตนไม่เคยมีปัญหาอะไรกับผู้ตาย และเลี้ยงวัวในที่ดินของตนเท่านั้น จนวันนี้ก็ยังไม่พบอาวุธของกลางแต่อย่างใด จึงมาขอความเป็นธรรมให้ทบทวน และสืบสวนสอบสวนใหม่ เพราะตนตกเป็น “แพะ” ในคดีนี้ ตนทำดีแต่ทำไมได้รับผลตอบแทนอย่างนี้ แล้วต่อไปจะมีใครทำตัวเป็นพลเมืองดี จึงต้องประกันตัวออกมาขอสู้คดี ให้สืบสวนสอบสวนกันใหม่ 

 
ต่อมาเวลา 12.30 น. วันเดียวกัน กลุ่มประชาชนเดินทางร้องทุกข์กับผู้ว่าราชการ จ.เลย โดยมีนายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานฯ มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วรับฟัง

 

รองผู้ว่าฯ เลย เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวหลังจากรับฟังจากหลายฝ่ายทั้งผู้ถูกกล่าวหา ญาติ และฝ่าย จนท.สภ.หนองหินแล้ว  สรุปว่ายังอยู่ในขบวนการกฎหมายยังไม่จบ ผู้ถูกกล่าวหายังไม่เป็นผู้กระทำผิด คดีต้องให้ถึงที่สุด และสั่งการเป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อให้เกิดความยุติธรรม โปร่งใส บริสุทธิ์ กับทุกฝ่าย เมื่อนำตัวมาสอบสวนจึงต้องออกหมายจับตามคำบันทึกของ พงส.หากไม่ผิดศาลจะสั่งไม่ฟ้อง หลังพูดคุยจนพอใจทั้งหมดก็เดินทางกลับบ้าน

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้