จ.เลย ภาครัฐ เอกชนร่วมจัดงานวันคนพิการสากล

Last updated: 16 ธ.ค. 2565  |  665 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 16 ธ.ค.1265  ณ โรงแรมใบบุญแกรนด์ บ้านติดต่อ ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิด “วันคนพิการสากล” ประจำปี 2565 มีส่วนราชการ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ คนพิการร่วมงานจำนวนมาก

 
นางบุญรดา ทัพมงคล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย  กล่าวรายงานว่า  องค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้วันที่ 3 ชันราคม ของทุกปีเป็นวันคนพิการสากล คณะกรรมการจัดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2565  มีปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นประธานกรรมการ เห็นชอบให้ทุกจังหวัดร่วมจัดงานเฉลิมฉลองวันคนพิการสากล ประจำปี 2565 โดยมีหัวข้อจัดงานคือ "การปฏิรูปสู่การพัฒนา เพื่อคนทั้งมวล พลังนวัตกรรมสู่โลกที่เข้าถึงได้และเป็นธรม"(Transforraivesolufiors for inclusive developrnent the role of innovation in fueling an acressible and equitable world)" สำหรับการจัดงานวันคนพิการสากลในจังหวัดเลย กลุ่มเป้าหมายร่วมงาน จำนวน 400 คน ประกอบด้วย คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ สมาคม ชมรมคนพิการ หน่วยงาน  ภาครัฐ ภาคเอกชน อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเลย

 
โดยมีกิจกรรมต่างๆ และการมอบของขวัญให้แก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ การบรรยายเรื่อง "สิทธิของคนพิการ ตาม พรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ การแสดงดนตรีของคนพิการทางการเห็น มอบเกียรติบัตรองค์กร ที่สนับสนุนงานด้านคนพิการดีเด่น การจัดบูธต่างๆ



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้