ใบเมเปิลสีแดงสดใสที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (คลิป)

Last updated: 27 ธ.ค. 2565  |  697 จำนวนผู้เข้าชม  | 


วันที่ 27 ธ.ค.65 ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง  ใบเมเปิล หรือก่วมแดง หรือไฟเดือนห้า เปลี่ยนจากใบสีเขียวเป็นใบสีแดง ร่วงโรยจากกิ่งลู่ลมลงสู่พื้นดินจนสวยงาม รอรับนักท่องเที่ยวมาศึกษาธรรมชาติ และสัมผัสอากาศที่หนาว อุณหภูมิ 7 องศา

นายวันชัย สิมมาเศียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง เปิดเผยว่า ที่หน่วยพิทักษ์ป่าโคกนกกระบา ใบเมเปิลแดงหรือก่วมแดง มีใบสีแดงเต็มต้น ในช่วงเดือนธันวาคม-เดือนมกราคม ใบก็จะร่วงจนหมดต้น ซึ้งเป็นไฮไลทที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวสัมผัสใบเมเปิลมากที่สุดของทุกปี เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมเยียน มาท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง นอกจากนี้ในช่วงปีใหม่ วันที่ 31 ม.ค.65- 1 ก.พ.66 ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดบริการให้มาเที่ยวชมฟรี ทั้งนี้ระหว่างเส้นทาง โปรดระมัดระวังเรื่องของช้างป่า นักท่องเที่ยวอาจพบช้างป่า ให้รักษาระยะห่าง เวลาเจอช้างป่าอย่าตกใจเกินไป ให้ถอยหลัง ถ้ากรณีฉุกเฉินจริงๆ ให้แจ้ง จนท.


โดยเฉพาะปีนี้อุณหภูมิหนาวเย็นมาก ในช่วงที่ผ่านอยู่ที่ 6 องศา อุ่นขี้นมาหน่อย 11-12 องศา โดยเฉพาะที่หน่วยพิทักษ์ป่าโคกนกกระบา จะมีอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี อยากให้นักท่องเที่ยวนำเสื้อกันหนาวขึ้นมาด้วย และไม่อนุญาตให้กางเต็นท์นอน กลัวจะมีอันตรายจากช้างป่า นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด ที่พัก อาหาร รถขึ้นภูหลวง ได้ที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จ.เลย โทร. 064-0240743 หรือติดต่อกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรุงเทพฯ 10900 โทร. 02-5620760

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้