สาวแจ้งความถูกแอปอ้างกระทรวงพาณิชย์ดูดเงินหายกว่า 50,000 บาท

Last updated: 17 ม.ค. 2566  |  1417 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บ่ายโมง วันที่ 17 ม.ค.66 นางสาวทัศนีย์ อายุ 34 ปี พร้อมด้วยนางประยงพร (แม่) แจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ประเสริฐ โคบำรุง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ว่าถูกแอพพลิเคชั่น อ้างเป็นกระทรวงพาณิชย์ ขอตรวจสอบการเปิดบริษัทฯ หลงเชื่อ สูญเงินไปกว่า 50,000 บาท

นางสาวทัศนีย์ เล่าว่า ตนเองเปิดบริษัทฯ จนเมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา มีโทรศัพท์โทรมาอ้างเป็น จนท.จากกระทรวงพาณิชย์  เพื่อต้องการอัพเดทข้อมูลบริษัท โดยแจ้งข้อมูลได้อย่างถูกต้อง โดยจะให้อัพเดทผ่านลิ้ง จึงบอกว่าไม่สะดวก จากนั้นก็ขอแอดไลน์มา ว่าต้องอัพเดทแต่ต้องเป็นโทรศัพท์แอนดรอยเท่านั้น แต่ตนเองใช้มือถือ IOS จึงถามกลับว่าทำไมทำไม่ได้ คำตอบคือระบบยังทำไม่ได้ จึงใช้มือถือของแม่ที่เป็นแอนดรอยอัพเดท คิดว่าอัพเดทนิดเดียว เขาให้กดหน้าลิ้งของกระทรวงพาณิชย์ทำตามที่บอก จากนั้นบอกว่าอัพเดทเสร็จแล้ว อยากให้ช่วยโอนเงินบริจาคมูลนิธิราชประชาสงเคราะห์ เป็นเงิน 20 บาท โอนเสร็จส่งสลิปไปให้ดู พบว่าเงินในบัญชีแม่ถูกโอนไป 2 ครั้ง ครั้งแรก 55,900 บาท ครั้งที่สอง 1,112 บาท จนหมดบัญชี จึงรีบมาแจ้งตำรวจ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้