เจ้าอาวาสฯ อ.หนองหิน แตะ กระทืบ สามเณรอ่วม

Last updated: 18 ม.ค. 2566  |  884 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สืบเนื่องจากเฟสบุ๊กชื่อ รายหนึ่งใน จ.เลย โพสต์ภาพและข้อความสามเณรถูกเจ้าอาวาส วัดหนึ่ง อ.หนองหิน จ.เลย ทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ ระบุข้อความว่า “เป็นพระเป็นเจ้าอาวาสอย่างดี พระมีสิทธิ อบรมเณรได้ตามหน้าที่ และมีสิทธิลงโทษเณรได้ตามความเหมาะสมแต่นี้ทำร้ายร่างกายเณร เกินไปมั้ย บวชเรียนมานาน แต่ยังขาดสติ มีหลายครั้งแล้วที่ได้ยิน แต่ไม่นึกว่าจะเจอกับตัว หลานผมโดน ผมไม่เอาไว้” จนมีการแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

มาวันนี้ (18 ม.ค.66)  ผู้สื่อข่าวไปยังบ้านสามเณร อายุ 13 ปี ต.หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จ.เลย พบสามเณรนอนบาดเจ็บอยู่ที่ในมุ้ง มีสภาพบาดเจ็บที่ใบหน้าทั้งซ้ายขวา ตาเขียวทั้ง 2 ข้าง และที่คอมีบาดแผล

 
สามเณร เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 16 ม.ค.66 ที่บริเวณข้างโบสถ์ในวัด ขณะที่ทำงานวัดอยู่ จู่ๆ เจ้าอาวาสฯ มาทำร้ายร่างกายด้วยการ แตะ ต่อย และกระทืบ หลายครั้ง จนใบหน้าซ้ายขวามีบาดแผล ตาทั้งสองข้างบวมเขียว และที่หลังคอมีบาดแผล จนต้องร้องขอให้เจ้าอาวาสฯ หยุด  แต่ก็ไม่ยอมหยุด จนพอใจแล้วก็เดินกลับไป ตัวเองต้องเจ็บระบมทั้งตัว ส่วนสาเหตุก็ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร นอกจากตนเองแล้วยังมีสามเณรคนอื่นโดนทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บจนหูฉีกมาแล้ว และหนักกว่าตนเอง

ส่วนอาของสามเณร เล่าว่า หลานเข้าบวชเรียนที่วัด ชั้น ม.1 มาปีกว่าแล้ว จนเมื่อวันที่ 16 ม.ค.66 สามเณรถูกเจ้าอาวาสฯ ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ จึงพาไปหาหมอที่ รพ.หนองหิน จากนั้นแจ้งความต่อ ร.ต.อ.จรัญ ศรีคำม้วน พงส.สภ.หนองหิน ให้ดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสฯ ถึงที่สุด

ส่วนสภาพสามเณร ตอนนี้บาดเจ็บใบหน้าและคอ ระบบทั้งตัว กินข้าวไม่ค่อยได้ และนอกจากสามเณรแล้วยังมีสามเณรและอดีตที่เคยถูกเจ้าอาวาสฯ ทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บอีกหลายรายวันนี้มีการนัดพูดคุยกันและจะไปเป็นพยานให้

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้