โค้วน่ำเซ้งมอบโดมอเนกประสงค์ กว่า 2 .6 ล้านบาทให้โรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา

Last updated: 24 ม.ค. 2566  |  352 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เวลา 09.00 น.วันที่ 24 ม.ค.66 ที่ โรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา อ.เมืองเลย จ.เลย นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายณัฐภณ ดวงท้าวเศษ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลยหนองบัวลำภู นายอุเทณร์ ขันติยู ผอ.โรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา คณะผู้บริหารโรงเรียน คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนโรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา ร่วมรับมอบโดมอเนกประสงค์โค้วน่ำเซ้ง จากนายเกรียงศักดิ์ ตันกิจเจริญ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา ผู้สนับสนุนการก่อสร้างโดมอเนกประสงค์โค้วน่ำเซ้ง


นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวขอบคุณ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาชั้นพื้นฐานโรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา และบริษัท มิตซูเลย จำกัด บริษัท สยามนิสสันเลย จำกัด ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาในทุกๆ ด้านของโรงเรียน ซึ่งสอดคล้องกับพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ความว่า "การศึกษาต้องมุ่งสร้างพื้นฐานให้แก่ผู้เรียน 4 ด้าน ได้แก่ 1. มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง 2. มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม  3.มีงานทำ มีอาชีพ และ 4. เป็นพลเมืองที่ดี"

 
นายอุเทณร์ ขันติยู ผู้อำนวยการโรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา กล่าวว่า โรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช2521 มีพื้นที่ 173 ไร่ ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านฟากนา ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย ปัจจุบันจัดการเรียนการสอนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น 18 ห้องเรียน ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย 18 ห้องเรียน รวม 36 ห้องเรียน มีนักเรียนจำนวน 1,105 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 64 คน นายเกรียงศักดิ์ ตันกิจเจริญ ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา ตั้งแต่ปีการศึกษา 2562 ได้ให้การส่งเสริมสนับสนุน โรงเรียนในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านนักเรียนในการเน้นผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสมรรถนะ คุณลักษณะอันพึงประสงค์และการศึกษาต่อ รวมทั้งการแข่งขันทักษะวิชาการ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้านครูและบุคลากรในการพัฒนาศักยภาพครู

สำหรับโดมอเนกประสงค์โค้วน่ำเซ้ง เริ่มก่อสร้างเมื่อปลายปี 2563 ใช้งบประมาณการก่อสร้าง 2,600,000 บาท และแล้วเสร็จสมบูรณ์เมื่อเดือนธันวาคม 2565 วัตถุประสงค์เพื่อให้โรงเรียนได้ใช้ประโยชน์ในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ส่งเสริมการพัฒนาทักษะของโรงเรียน ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และความรู้ความสามารถอื่น ๆ รวมทั้ง เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนเกิดคุณภาพ โดยเฉพาะด้านการกีฬา ให้นักเรียนได้มีสถานที่ในการออกกำลังกายในร่ม เสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ได้เล่นกีฬาที่ชื่นชอบ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ตลอดจนให้ชุมชนได้ใช้ประโยชน์จากโดมอเนกประสงค์โค้วน่ำเซ้งร่วมกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้