ช่วยน้องด้วยเป็นโรคดักแด้แสบคันทรมานต้องการวาสลินทาผิว

Last updated: 10 มี.ค. 2566  |  2450 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 10 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปบ้านเลขที่ 328 หมู่ 1 ต.โนนป่าซาง อ.ผาขาว จ.เลย พบนางบัวไข บานตา อายุ 66 ปี ยายของน้องแตงไทย อายุ 10 ขวบ กำลังใช้วาสลินทาทั่วผิวหนังของน้องที่เป็นโรคผิวหนังหรือดักแด้ และนำผ้าห่มมาชุบน้ำให้เปียกเพื่อห่มตัวน้องไม่ให้ผิวแห้งหรือคัน 

 
นางบัวไข เล่าว่า แม่ของหลานทำงานอยู่ที่ชลบุรี ส่วนพ่อหนีไปตอนที่น้องอยู่ในท้องยังไม่เกิด หลานเกิดมาวันแรกมีผิวหนังที่ลอกคราบ ตัวแดง หรือที่หมอบอกว่าเป็นโรคดักแด้ ต้องพาไปรักษาที่โรงพยาบาลอยู่ตลอดเวลา จนมีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือน้องและบริจาคเงินให้ ซึ้งเวลาผ่านไป 9 ปี จนวันนี้หลานอายุ 10 ขวบ สภาพของหลานมีอาการหนักขึ้น ผิวหนังลอก ตัวแดง แสบคัน มือเท้าหงิกงอ ทรมานอยู่ตลอดเวลา ยิ่งช่วงหน้าร้อนผิวหนังจะแห้ง จนหลานต้องร้องไห้เพราะความจำปวดแสบร้อนและคัน ต้องหาวาสลินมาทาผิวหนัง และใช้ผ้าห่มชุบน้ำให้เปียกมาห่มตัวหลาน เพื่อไม้ให้ผิวหนังแห้ง คลายความปวดแสบ ปวดร้อน และคัน ลงไปได้บ้าง ตอนนี้ต้องการผู้ใจบุญช่วยบริจาควาสลิน และแป้ง เพื่อมาทาผิวหนังให้น้อง จะไปซื้อก็ไม่มีเงินและราคาแพง

 
นายบุญถม หล้าแก้ว นายก อบต.โนนป่าซาง เล่าว่า ตั้งแต่น้องเกิดมาก็เป็นโรคดักแด้ตั้งแต่เกิด ผ่านมาแล้ว 9 ปี จนน้องตอนนี้ 10 ขวบแล้ว น้องเป็นคนที่ฉนาดมาก ส่วนแม่เด็กไปทำงานที่ต่างจังหวัด เหลือยายและหลานสองคนอยู่ที่บ้าน ยายต้องคอยดูแลเอาวาสลินทาผิวหนัง และเอาผ้าห่มชุบน้ำให้เปียก เพื่อห่มร่างกายไม่ให้แห้ง แม้กระทั่งเวลานอนก็ต้องห่ม เคยมีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือและบริจาคเงินให้ ทางครอบครัวก็ใช้ด้วยความจำเป็นจนผ่านมา 9 ปีแล้ว เงินบริจาคหมดไป ตอนนี้ทางครอบครัวน้องต้องการวาสลินมาทาผิวหนังน้องมากที่สุด

 
ส่วนผู้ใจบุญสามารถบริจาควาสลินได้ที่ นางบัวไข บานตา บ้านเลขที่ 328 หมู่ 1 ต.โนนป่าซาง อ.ผาขาว จ.เลย หรือ ธนาคาร ธกส. สาขา อ.ผาขาว บัญชีเลขที่ 019202971300 หรือโทร 092-6488736

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้