การไฟฟ้าชี้แจงแล้วเหตุสาวเลยร้องค่าไฟมาแพง 4 เท่า บิลเขียนด้วยปากกา

Last updated: 27 เม.ย 2566  |  2813 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 27 เมษายน 66 นางสาวภวิฐตา อายุ 40 ปี เจ้าของร้านบ้านฮักคิ้ว อยู่สามเหลี่ยมทองคำ อ.เมืองเลย จ.เลย ร้องเรียนมาว่า  เมื่อวาน เห็นมีบิลของการไฟฟ้ามาเสียบอยู่ที่หน้าร้าน จึงหยิบมาดูพบว่าไฟฟ้าที่เคยใช้อยู่เดือนละ 1,100-1,200 บาท แพงขึ้นกว่าปกติ เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม ค่าไฟแพงขึ้นร่วม 2,000 บาท ก็ไม่คิดอะไร มาเจอบิลค่าไฟเดือนเมษายน ค่าไฟแพงขึ้นเป็น 6,604.38 บาท แพงขึ้น 4 เท่า และในบิลยังไม่มีหน่วยการใช้ไฟฟ้า ค่าเอฟที จำนวนที่ใช้ เหมือนทุกครั้ง แต่ยอดจ่ายค่าไฟฟ้าเขียนด้วยปากกาอีกด้วย
 
ผู้สื่อข่าวสอบถามไปสำนักงานการไฟฟ้า บอกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบอยู่  เนื่องจาก จนท.ไปจดมิเตอร์พบว่าค่าไฟใช้เกินผิดปกติ  ใช้ไฟโอเว่อร์เกินไป จนไม่สามารถบันทึกรายการได้ ตอนนี้มีผู้ใช้ไฟฟ้าที่ส่งบิลไปแล้วไม่มีรายละเอียดหรือค่าเอฟทีการใช้งานนับ 100 ราย อยู่ระหว่างส่ง จนท.ตรวจสอบมิเตอร์ และให้ความช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้าในเบื้องต้น และผู้ใช้ไฟฟ้ายังไม่ต้องชำระค่าไฟ จนกว่าจะมีการตรวจสอบว่าถูกต้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้