UFO บุกงานบุญบั้งไฟเอราวัณ ครบรอบ 30 ปี (คลิป)

Last updated: 7 มิ.ย. 2566  |  1313 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 4 มิถุนายน 66 ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านเอราวัณ นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดงาน "บุญบั้งไฟอำเภอเอราวัณ" ครบรอบ 30 ปี มีนักท่องเที่ยวนับหมื่นคนร่วมงานเป็นจำนวนมาก


ขณะที่งานจะมีพิธีเปิดในช่วงหัวค่ำ ตอนเช้ามีดารเตรียมขบวนแห่บั้งไฟ  ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ต้องแตกตื่นตกใจ เมื่อเห็นจานบิน UFO บินผ่านบนถนนบริเวณ 4 แยกไฟแดง อ.เอราวัณ อยู่ 2-3 รอบ จากนั้นก็บินหายไป สร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงาน
 
สอบถามไปยัง นายวิชาญ ศรีพุทธา อายุ 55ปี เจ้าของร้านเสาปูนโรมัน และเจ้าของจานบิน อยู่ที่ อ.เอราวัณ จ.เลย  เล่าว่า ปีนี้นึกสนุกจึงสร้างจานบิน UFO โดยใช้จักรยานไฟฟ้า ส่วนจานบินใช้เครื่องเหล็ก และหุ้มด้วยสแลนแล้วพ่นสี ตบแต่งให้สวย เพื่อมาร่วมขบวนแห่งานบุญบั้งไฟ ครบรอบ 30 ปี ร่วมกับเทศบาลตำบลเอราวัณ และเทบาลผาอินทร์แปลง สร้างขึ้นมา แต่ขับได้ไม่นานแบตเตอรี่หมดเสียก่อน จึงต้องกลับมาชาร์ทแบตฯ ที่บ้าน ที่อยู่ห่างไกลออกไปประมาณ 1 กม.  ดีใจที่ได้เป็นส่วนร่วมงานครั้งนี้ ที่สร้างสีสันให้กับขบวนแห่และนักท่องเที่ยว จนมีการแชร์ออกไปจำนวนมาก

 

 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้