ชาวบ้านขึ้นภูค้อกระแตเก็บยางไม้ถูกช้างป่าภูหลวงเหยียบดับ

Last updated: 5 ธ.ค. 2566  |  547 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 4 ธันวาคม 66 นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอภูกระดึง จ.เลย ได้รับแจ้งว่า นายบุญมี อายุประมาณ 50-60 ปี อยู่ ต.ห้วยส้ม อ.ภูกระดึง จ.เลย ถูกช้างปู่หลวงเหยียบจนบาดเจ็บสาหัส ที่ภูค้อภูกระแต ท้ายหมู่บ้านมีชัย ต.ห้วยส้ม ประมาณ 4 กม. เมื่อรับแจ้งประสานไปยัง จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จนท.ป่าไม้ภูค้อภูกระแต พร้อมด้วยนายกฤตบุญ อินทสิทธิ์ ปลัดอำเภอ สมาชิก อส.กองร้อย อส.อ.ภูกระดึง ที่ 8 รพ.ภูกระดึง เดินทางไปที่เกิดเหตุ  พบชาวบ้านกำลังลำเลียงผู้บาดเจ็บลงมาจากจากภู จนท.รพ.ภูกระดึง รีบปฐมพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลทันที แต่นายบุญมี ทนบาดเจ็บไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลา 20.30 น.   

นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอภูกระดึง เปิดเผยว่า หลังสอบถามชาวบ้าน ทราบว่าผู้เสียชีวิตขึ้นไปหายางไม้ที่ภูค้อภูกระแต ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กม.  ไปเจอช้างป่าโขลงใหญ่ประมาณ 40 ตัว ที่ลงจากเขามาหากินพืชไร่ เขาทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส จากนั้นผู้บาดเจ็บได้โทรไปหาลูกสาวที่ทำงานอยู่ที่จังหวัดระยอง ว่าถูกช้างป่าเหยียบ จากนั้นลูกสาวรีบโทรหาญาติที่บ้านและแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และนายอำเภอให้ช่วยพ่อด้วย จนชาว้านออกไปตามหาพบนอนบาดเจ็บสาหัสอยู่ซอกเขา จึงรีบนำตัวลงมาส่ง รพ.ภูกระดึง แต่ทนบาดเจ็บไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้