ตายายคู่รักวาเลนไทน์ครองรักมานาน 75 ปี ไม่เคยทะเลาะกันเลย

Last updated: 14 ก.พ. 2567  |  1451 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 67 ตากิ่ง ยศปัญญา อายุ 99 ปี และยายทรัพย์ ยศปัญญา อายุ 95 ปี อยู่ ต.นาพึง อ.นาแห้ว จ.เลย คู่รักวันวาเลนไทน์ ครองรักกันมา 75 ปี จนมีลูก 9 คน ไม่เคยทะเลาะกันเลย ต่างเห็นอกเห็นใจ และดูแลกันมาตลอด ด้วยความรักที่มอบให้แก่กัน


แม่ชีนรินทร ลูกสาวคนที่ 4 เล่าว่า อดีตสมัยพ่อเป็นหนุ่ม อายุ 24 ปี มีอาชีพรับราชการครูอยู่ที่อำเภอนาแห้ว จ.เลย มาพบรักกับแม่อายุ 20 ปี ที่เป็นสาวสวยในหมู่บ้าน จนรักกันและแต่งงานอยู่ด้วยกัน จนมาถึงปัจจุบันผ่านมาแล้ว 75 ปี จนมีลูกทั้งหมด 9 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 6 คน พ่อและแม่เลี้ยงลูกสั่งสอนอบรมให้ลูกเป็นคนดี และซื่อสัตย์ ขยัน อดทน และที่สำคัญที่สุดคือชีวิตคู่ที่จะต้องอยู่ด้วยกัน ต้องเข้าใจกันและกัน มีเหตุมีผล จนลูกทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิตและการงาน



ส่วนพ่อสมัยหนุ่มๆ เป็นคนขยัน หน้าตาดี ที่หมายปองของสาว และเป็นคนเจ้าชู้ ส่วนแม่เป็นสาวสวยในหมู่บ้าน พ่อและแม่ไม่เคยทะเลาะกันให้ลูกทุกคนเห็นสักครั้งเลย จนทุกวันนี้พ่อและแม่อายุมากขึ้นมีสุขภาพแข็งแรง ส่วนแม่เดินไม่คล่องเนื่องจากหลังค่อม ทุกเช้าพ่อจะเข็นรถเข็นพาแม่ออกกำลังกายทุกเช้าและเย็น ส่วนพ่อก็จะเดินออกกำลังกายที่ทุ่งนาหลังบ้านวันละ 1-2 กม. ทุกวัน

พ่อและแม่รักกันมาก โดยเฉพาะแม่จะเป็นห่วงพ่อมากที่สุด ทำอาหารให้พ่อกินตลอด เวลาที่พ่อไม่อยู่ แม่จะเป็นห่วงถามตลอดว่าพ่อไปไหน ทั้งคู่ไม่เคยพรากจากกัน อยู่ด้วยกันมาตลอด 75 ปี เรื่องอาหารการกินไม่เน้นว่าจะต้องห้ามกินอะไร มีอะไรกินหมด และชอบทำข้าวกินเอง ทั้งคู่จะดูแลสุขภาพกันอย่างสม่ำเสมอ ส่วนการนอนพักผ่อน พ่อและแม่อายุมากแล้ว ก็จะนอนมากหน่อย พ่อแม่ตอนนี้หูตึงต้องพูดดังๆ แต่ความจำแกดีมากไม่ลืม ทำอะไรอยู่ตรงไหนรู้หมด ถึงแม้อายุจะมากแล้ว

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้