พิธีล้างพระธาตุ งดผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีป้องกันโควิด (คลิป)

Last updated: 5 มิ.ย. 2564  |  537 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 เม.ย.64 ที่พระธาตุศรีสองรัก อ.ด่านซ้าย จ.เลย เจ้าพ่อกวน เชื้อบุญมี ผู้นำจิตวิญญาณ นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยพ่อแสน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประเพณีล้างพระธาตุศรีสองรัก ซึ้งจัดขึ้นทุกปี แต่ในปีนี้เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 และมีแนวโน้มแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว และเป็นวงกว้างในทุกท้องที่จังหวัดเลย จึงจำเป็นต้องใช้มาตรการการเฝ้าระวังควบคุม และป้องกันอย่างเข้มขัน

งานประเพณีการนมัสการพระธาตุศรีสองรัก ปีนี้ได้ปิดสถานที่บริเวณที่ตั้งพระธาตุศรีสองรักทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 23-26 เม.ย.64 และห้ามบุคคลเข้าออก ยกเว้นคณะผู้ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบพิธีกรรมเท่านั้น งดการจัดงานประเพณีการนมัสการพระธาตุศรีสองรัก ให้มีเฉพาะกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับพิธีกรรมอันจำเป็นเท่านั้น โดยจำกัดจำนวนของผู้ที่เกี่ยวข้อง ดังกล่าวไว้ไม่เกิน 50 คน และให้ปฏิบัติตามมาตรการที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกำหนด สำหรับผู้ที่เข้าไปประกอบพิธีกรรม

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้