ตรวจยึดปุ๋ยเคมีข้ามแม่น้ำเหืองไปฝั่งลาว (คลิป)

Last updated: 1 พ.ค. 2564  |  2411 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 1 พ.ค.64  อำนวยการโดย พ.อ.สมหมาย บุษบา รอง ผบ.มทบ.28/รอง ผอ.รมน.จ.เลย พ.ต.อ.วีระพัน สมสุข ผกก.สภ.โพนทอง พ.ต.พิชัยยุทธ ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2102 ฉก.ทพ.21 ร่วมกับ กอ.รมน.จ.เลย ตร.สภ.โพนทอง ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าบริเวณริมน้ำเหือง เขตบ้านวังเป่ง หมู่ 5 ต.น้ำทูน จ.เลย มีการลักลอบนำปุ๋ยเคมีข้ามไปยังประเทศลาว เมื่อรับแจ้งจัดวางกำลังซุ่มดู บริเวณริมน้ำเหือง พบนายไพรทูล อายุ 46 ปี อยู่ ต.น้ำทูน อ.ท่าลี่ จ.เลย กำลังลำเลียงปุ๋ยของลงเรือเพื่อส่งข้ามไปยังประเทศลาว จนท.จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น พบของกลางปุ๋ยเคมีไนโปเพท จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวม 50 กก. ปุ๋ยเคมีมาตรฐาน ยูเรียไนโปเพท จำนวน 7 ถุง น้ำหนักรวม 350 กก. จึงได้ตรวจยึดของกลาง



สอบถามนายไพรทูล สารภาพปุ๋ยทั้งหมดเป็นของตนเอง ที่จะนำข้ามไปยังประเทศลาว แต่มาถูก จนท.จับกุมตรวจยึดเสียก่อน จนท.แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิผู้ต้องหา ว่า “พยายามส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของ (ปุ๋ยเคมี) ที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.โพนทอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้