จ.เลย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1 ราย เน้นย้ำมาตรการ DMHTTA อย่างเคร่งครัด

Last updated: 4 พ.ค. 2564  |  3400 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เวลา 16.00 น. วันที่ 3  พ.ค. 64 เวลา 16.30 น.ที่ศูนย์บริหารราชการโควิด-19 จังหวัดเลย  ห้องประชุมภูเรือ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเลย นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย ร่วมแถลงข่าวผู้ติดเชื้อโควิด-19 

นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า  จังหวัดเลย มีประกาศให้ผู้ที่ เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร, จังหวัดชลบุรี, จังหวัดเชียงใหม่, จังหวัดนนทบุรี, จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสมุทรปราการ  และจังหวัดอื่นๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีประกาศกำหนดเพิ่มเติม ให้กักตัว (Home quarantine)  เป็นเวลา 14 วัน โดยให้เจ้าบ้านผู้ควบคุมดูแลบ้าน นายจ้างหรือผู้ประกอบการ แจ้งต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือ อสม.ในพื้นที่ ภายใน 3 ชั่วโมง นับตั้งแต่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเลย หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม เป็นความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ศบค.จังหวัดเลย สายด่วน 1567 หรือ 042-810-993 (เว็บไซต์ สสจ.เลย)  www.lo.moph.go.th,https://cocid.loei.go.th และขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA  ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด   เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019    

นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย กล่าวว่า จังหวัดเลย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1 ราย กำลังรักษา 43 ราย รักษาหายแล้ว 20 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต สำหรับผู้ป่วยรายที่  63 (ระลอกเมษายน 2564)  ผู้ป่วย เพศหญิง อายุ 48 ปี อาชีพ ช่างตัดผม ที่อยู่ปัจจุบัน ตำบลกุดป่อง อำเภอเมือง จังหวัดเลย เข้ารับการตรวจหาเชื้อ วันที่ 1 พ.ค. 64  ผลการตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ในวันที่ 2 พ.ค. 2564) เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยรายที่ 50 อาการผู้ป่วย มีไข้ต่ำ ๆ ครั่นเนื้อครั่นตัว ปัจจุบัน Admit ที่โรงพยาบาลเลย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 13 ราย

นายผดุงศักดิ์  หาญปรีชาสวัสดิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่มีการเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 โดยมีการลงทะเบียนผ่าน Line หมอพร้อม หรือสามารถติดต่อได้ที่ โรงพยาบาลใกล้บ้าน รพ.สต. อสม. โดยประชาชนที่จะได้รับการฉีดวัคซีนในระลอกแรก จะเป็นกลุ่มเปราะบางที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเสียชีวิต กลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ได้แก่ โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง, หัวใจและหลอดเลือด, โรคไตวายเรื้อรัง, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคอ้วน, โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน  กลุ่มนี้จะได้รับบริการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน  2564 เป็นต้นไป ส่วนรอบประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2564 และจะเริ่มเข้ารับวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2564 เป็นต้นไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้