ชาวบ้านภูกระดึงขึ้นป้ายห้ามคนขายลอตเตอรี่เข้ามาขายในหมู่บ้าน

Last updated: 9 พ.ค. 2564  |  7094 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาวบ้านห้วยคะมะ อำเภอภูกระดึง ปักป้ายขนาดใหญ่ปากทางเข้าหมู่บ้าน “ห้ามคนขายลอตเตอรี่เข้ามาขายในบ้านนี้เด็ดขาด”  ป้องกันแพร่ระบาดโควิด  

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 พ.ค.64 ผู้ที่ขับรถสัญจรไปมาบริเวณทางเข้าหมู่บ้านห้วยคะมะ ต.ภูกระดึง อ.ภูกระดึง ต้องแปลกใจคนที่มีป้ายข้อความ  “ห้ามคนขายลอตเตอรี่เข้ามาขายในบ้านนี้เด็ดขาด”  ว่าเกิดอะไรขึ้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนางสาวยุพิน อายุ 55 ปี ผญบ.หมู่ 2 บ้านห้วยคะมะ เปิดเผยว่า ป้ายดังกล่าวที่ปักทางเข้าหมู่บ้านนั้นเป็นเรื่องจริง สาเหตุมาจากช่วงนี้มีการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดเลยทุกวัน และมีคนขายลอตเตอรี่ติดโควิดหลายคน ชาวบ้านมีการประชุมหารือในการป้องกันไม่ให้คนในหมู่บ้านติดโควิด จึงมีมีมติให้ปักป้าย  “ห้ามคนขายลอตเตอรี่เข้ามาขายในบ้านนี้เด็ดขาด”  ก่อจะปักป้ายได้ไปปรึกษาฝ่ายปกครอง อ.ภูกระดึง และ จนท.สาธารณะสุข เห็นชอบด้วย ไม่ผิดกฎหมาย จึงทำการปักป้ายทางเข้าหมู่บ้าน



ส่วนสาเหตุมาจากมีคนขายลอตเตอรี่กลับมาจากกรุงเทพฯ ติดโควิดหลายคน และเมื่อวานที่ภูกระดึงมีคนติดโควิด ทำให้ชาวบ้านกังวลหาวิธีป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด จึงลงความเห็นกันว่า ช่วงนี้อย่าเพิ่งเข้ามาขายในหมู่บ้าน และขอฝากไปยังผู้ค้าลอตเตอรี่ทุกท่านด้วย ว่าทางหมู่บ้านไม่ได้รังเกียจผู้ขาย แต่เพียงขอความร่วมมือเท่านั้น และขอบคุณที่เข้าใจชาวบ้าน



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้