ระทึก ! รถ 18 ล้อ บรรทุกถังก๊าซ 15 ตันพลิกคว่ำโค้ง 100 ศพ

Last updated: 9 พ.ค. 2564  |  1236 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถ 18 ล้อ บรรทุกถังก๊าซ 15 ตัน ลงเขาโค้ง 100 ศพ เกิดเบรกไม่อยู่พุ่งชนแท่งปูนแบรีเออร์จนพลิกคว่ำ โชคที่ก๊าซไม่รั่วจนเกิดระเบิด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 พ.ค.64 ตร.สภ.วังสะพุง จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุกก๊าซ 18 ล้อ พลิกคว่ำที่ทางลงเขาโค้ง 100 ศพ บ้านกกบก ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง จ.เลย เมื่อรับแจ้งประสานไปยังกู้ภัยสว่างคีรีธรรม พร้อมอุปกรณ์ป้องกัน เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกฮีโน่ สีขาว ทะเบียนตัวแม่ 77-2412 กรุงเทพมหานคร ทะเบียนตัวลูกพ่วง 74-8936 กรุงเทพมหานคร บรรทุกถังก๊าซขนาด 15 ตัน พลิกคว่ำตะแครงซ้าย หน้ารถพังยับเยิน พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย กู้ภัยฯ ต้องใช้ความระมัดระวัง ช่วยเหลือนำตัวนายสุริโย จำปาศรี อายุ 35 ปี อยู่ ต.บ้านแจ้ง อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด คนขับ และนายคำภีร์ ยะจ่อ อายุ 47 ปี อยู่ ต.บ้านแก่ง อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ผู้โดยสาร ออกมาจากรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


จากนั้น จนท.ได้ปิดกั้นถนนทันที เนื่องจากเกรงว่าก๊าซจะรั่วไหลออกมาจนเกิดระเบิดได้ และไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าใกล้เด็ดขาด กู้ภัยฯ ต้องใส่ชุดป้องกันเซฟตี้ เข้าไปตรวจสอบระบบวาล์วรถของรถก๊าซพบว่าปลอดภัยไม่มีก๊าซรั่วไหลออกมา

จากการสอบถามคนขับทราบว่า ขณะขับรถเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขา มีน้ำหนักมาก ทำให้เบรกไม่อยู่วิ่งพุ่งชนแท่งแบรี่เออร์จนเสียงดังสนั่น โชคดีที่ระบบวาล์วความปลอดภัยของรถไม่เสียหาย จึงไม่มีก๊าซรั่วไหลออกมา ส่วนรถ จนท.ประสานรถยกมาเก็บกู้ต่อไป

ขอบคุณภาพจาก มูลนิธิสว่างคีรีธรรม 



 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้