หลวงพ่อแสบซื้อรถเก๋งยังไม่จ่ายเงินเชิดรถหนี

Last updated: 12 พ.ค. 2564  |  1539 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พระมาขอจำพรรษาที่วัดในอำเภอผาขาว อยู่ได้ไม่นานตีสนิทกับชาวบ้านยืมเงิน ซื้อรถเก๋งกับชาวบ้าน เชิดรถหนีหายไป เจ้าทุกข์เข้าแจ้งความตำรวจ

วันที่ 12 พ.ค.64 เฟสบุ๊กชื่อ “เมืองมนต์ เถาโต”  หรือเจ้าอธิการเมืองมนต์ เจ้าคณะตำบลผาขาว อ.ผาขาว จ.เลย ได้โพสต์ให้ช่วยติดตามตัวพระทวี เทียนคำ อายุประมาณ 50 ปี ได้มาอาศัยอยู่ที่วัดพูนนิมิตรศรีบุญเรือง อ.ผาขาว ได้ขโมยรถเก๋งและเงินสดจำนวนหนึ่งของชาวบ้านหลบหนีไป พบเห็นที่ไหนช่วยแจ้งตำรวจจับ


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง เจ้าอธิการเมืองมนต์ เจ้าคณะตำบลผาขาว อ.ผาขาว เล่าว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พระทวี เทียนคำ ได้มาอาศัยอยู่ที่วัดพูนนิมิตศรีบุญเรือง ได้ประมาณ 1 เดือน ตีสนิทกับชาวบ้าน และได้ไปขอซื้อรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีบรอนด์เงิน ทะเบียน กข 2303 เลย ราคา 35,000 บาท กับนายยุทธพงษ์ บัวบุญ อายุ 63 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ยังไม่มีการจ่ายเงิน อ้างว่าขอขับไปที่บ้านสัก 2-3 วัน เมื่อกลับมาแล้วจะมาจ่ายเงินให้ทัน โดยความเชื่อใจจึงมอบรถให้ โดยที่ยังไม่มีการทำสัญญา ปรากฏว่าหลายวันแล้วก็ไม่กลับมา โทรเข้ามือถือก็ปิดเครื่อง สอบถามพระในวัดทราบว่านอกจากรถของตนที่ถูกหลอกแล้ว ยังมีชาวบ้านและพระถูกหลอกเอาเงินรวมประมาณ 20,000 บาท และเช็คไปยังวัดที่พระทวี เทียนคำ เคยจำพรรษาอยู่ บอกว่าเป็นพระต้มตุ๋นหลอกไปทั่ว จึงรู้ว่าถูกหลอกแน่นอน จึงเข้าแจ้งความกับ พงส.สภ.ผาขาว ให้ติดตามตัวและดำเนินกับพระทวี เทียนคำ ใครเจอตัวที่ไหนช่วยแจ้งตำรวจจับด้วย



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้